เอ็กซเรย์ไม้สักกว่า 3 พันแผ่นในที่ดินบุตรชายเจ๊แดง พบพิรุธอื้อ

เอ็กซเรย์ไม้สักกว่า 3 พันแผ่นในที่ดินบุตรชายเจ๊แดง พบพิรุธอื้อ



ทหารนำป่าไม้เข้าเอ็กซเรย์ไม้สักท่อน และแปรรูปกว่า 3 พันแผ่นในที่ดินบุตรชายเจ๊แดง พบพิรุธอื้อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. นายสุเทพ ปวเรศวิทยาฬาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.33 กว่า 30 นายพร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ จากสำนักจัดการป่าไม้ เข้าตรวจสอบไม้สักทอง จำนวนมากที่ทหารอายัดไว้ภายในหมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นไม้สักทอง 41 ท่อน ยาว 150-200 ซม. และไม้สักทองแปรรูปเกือบ 3,000 แผ่น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

โดยไม้ทั้งหมดอยู่บนที่ดินของนายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ บุตรชายนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ เขต 3 ซึ่งได้รับการเลือกตั้งแต่ถูกศาลรัฐธรรมนูญประกาศให้เลือกตั้งโมฆะ โดยที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ 2 ไร่ติดบ้านนายสมชาย และนางเยาวภาด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า ทหารเข้ายึดเพราะเป็นไม้ต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้อายัดไว้ทั้งหมด แม้ว่านายสมบัติ พรหมแสน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 4 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จะนำเอกสารมายืนยันว่าเป็นเจ้าของไม้ทั้งหมด และให้การว่าซื้อไม้สักทั้งหมดมาจากอ.ท่าสองยาง จ.ตาก และทำเรื่องขออนุญาตนำไม้มาที่ อ.สันทราย แต่เจ้าหน้าที่ก็มีข้อสงสัยหลายข้อเพราะไม้เหล่านี้ขออนุญาตขนย้ายจาก จ.ตาก มาที่อ.สันทราย แต่ถูกนำมาเก็บไว้ในที่ดินแห่งนี้ ในอ. แม่ริม ถือว่าฝ่าฝืนการขออนุญาต ขนย้าย ต้องดำเนินการตามกฏหมายในเรื่องนี้ก่อน

นอกจากนั้นไม้เหล่านี้ตามเอกสารเป็นไม้เก่า รื้อจากเรือนไม้เก่าที่บ้านหมู่ 6 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตากแต่ไม้เหล่านี้ดูสภาพใหม่เกินไป และไม้แผ่นการตอกตะปู ก็ตอกกลางแผ่นเหมือนมีการสวมให้เป็นไม้เก่า ตอนนี้ทุกอย่างทางป่าไม้พร้อมทหารจะเรียกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้ตอกตราหมายเลข คนทำบัญชี ที่ จ.ตาก ทั้งหมดมาพบและนำเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบใหม่ทั้งหมด หากถูกต้องก็จะถอดอายัดไม้คืนให้เจ้าของ แต่หากพบพิรุธหรือเป็นไม้สวมมา ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายขั้นเด็ดขาดทันที

ส่วนกรณีทหารบุกยึด "บ้านคุ้มเวียงพิงค์" เลขที่ 39/99 หมู่บ้านคุ้มเวียงพิงค์วิลล่า ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ของนางมณฑาทิพย์ หรือแป๋ว โกวิทเจริญกุล (ชินวัตร) พี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบไม้เก่าแปรรูปกว่า 5,000 แผ่น และไม้สักท่อนหรือเสาขนาดใหญ่ 100 ท่อน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โดยผู้ดูแลแสดงหลักฐานยืนยันว่าซื้อไม้เก่ามาจากร้านรุ่งตะวันไม้เก่า จ.ลำพูนราคา 5 ล้านบาท นั้น ขณะนี้ได้ตรวจสอบเอกสารทั้งหมดที่เจ้าของไม้ ยื่นมาว่าถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งดูเรื่องการขออนุญาตจากจ.ลำพูนด้วย หากถูกต้องจะปล่อยคืนเจ้าของ 

หากพบว่ามีสิ่งผิดปกติก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป..

เอ็กซเรย์ไม้สักกว่า 3 พันแผ่นในที่ดินบุตรชายเจ๊แดง พบพิรุธอื้อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์