ยึดอาวุธสงครามอื้อ!โรงแรมร้างเชียงราย

ยึดอาวุธสงครามอื้อ!โรงแรมร้างเชียงราย



ผงะ! ทหารยึดอาวุธสงครามอื้อ!โรงแรมร้างเชียงราย อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คาดกลัวความผิดจึงนำมาทิ้ง

 31 พ.ค.57 พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดทหารบกเชียงราย (กกล.รส.จทบ.ช.ร.) พล.ต.ต.วันชัย ศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดอาวุธสงครามและระเบิดจำนวนมากในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งการตรวจยึดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบอาวุธสงครามซุกซ่อนอยู่ในโรงแรมร้าง พื้นที่ในอ.พาน จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบ

สำหรับโรงแรมร้างดังกล่าวทราบชื่อคือ โรงแรมเริงสำราญ ตั้งอยู่ที่ 406 ม.2 บ้านดอย ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้พบเครื่องกระสุนอาวุธสงคราม ชนิด ปลย.88 กระสุนปืนกล 93 ขนาด 5 นิ้ว กระสุน ปืนกล เอ็ม 60 กระสุน เอ็ม 16 เอเค 47 จำนวนรวม 34 นัด ระเบิดสังหาร แบบขว้าง 4 ลูก ระเบิดควัน 1 ลูก ดินระเบิด ทีอ็นที 2 แท่ง และกระสุนระเบิดขนาด เอ็ม 79 จำนวน 1 ลูก ทั้งหมดสภาพพร้อมใช้งาน โดยซุกซ่อนไว้บนฟ้าเพดานในห้องพักห้องหนึ่งภายในโรงแรมร้าง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและนำไปเก็บรักษาไว้ที่ ค่ายเม็งรายมหาราช

พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดทหารบกเชียงราย กล่าว่า จากการตรวจสอบเครื่องกระสุนและระเบิด ที่ยึดได้ คาดว่าจะเป็นของเก่า ที่มีผู้สะสมไว้นานประมาณ 15 ปี และเมื่อมีประกาศ คสช. เรื่องการส่งคืนอาวุธสงคราม จึงเกรงว่าจะมีความผิดแต่ไม่กล้าที่จะนำมาให้เจ้าหน้าที่ จึงมีการนำไปซุกซ่อนเอาไว้ ที่โรงแรมร้างดังกล่าว ซึ่งปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2540

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์