จำคุก10ปีสาวใหญ่ทรมานสาวใช้

"นายจ้างโหด ใช้แรงงานเยี่ยงทาส ไม่ให้เงินเดือน แถมทุบตีทำร้ายร่างกาย"



เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สนามหลวง ศาลมีคำพิพากษาคดีความผิดต่อเสรีภาพ

ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้

และน.ส.นํ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้องนางวิภาพร จงมีทรัพย์ อายุ 50 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานนำเข้าหรือส่งออก เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ให้เป็นทาสหรือให้มีฐานะทาส

โดยวิธีการซื้อ ขาย หรือรับ หน่วงเหนี่ยวบุคคล และผู้ใดกระทำผิดนำเอาคนลงเป็นทาสโดยทำให้บุคคลนั้นได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 312 และ 312 ทวิ

โจทก์ฟ้องและนำสืบสรุปว่าเมื่อประมาณปลายปี 46-47

ต่อเนื่องกัน ผู้เสียหายได้รับการติดต่อจากนายหน้าแรงงานให้มาทำงานเป็นคนรับใช้ในบ้านของจำเลย ซึ่งตั้งอยู่ที่แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบ กทม. แต่ปรากฏว่าเมื่อมาทำงานเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี

ผู้เสียหายถูกบังคับให้ทำงานบ้านตั้งแต่เวลา 04.00 น.-24.00 น.

ของทุกวันโดยไม่มีวันหยุด เมื่อจำเลยไม่พอใจที่ผู้เสียหายทำงานช้าก็จะใช้เข็มขัด ไม้ เก้าอี้ กระบอกไฟฉาย ทุบตีที่ศีรษะและร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ให้รับประทานอาหารเพียงวันละ 1 หรือ 2 มื้อ เท่านั้นแล้วแต่ความพอใจของจำเลยซึ่งไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้ด้วย



เมื่อจำเลยได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย

ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนทำงานไม่ได้แล้ว จึงส่งตัวกลับภูมิลำเนา ต่อมาเมื่อบิดามารดาผู้เสียหายเห็นสภาพบุตรสาวแล้วจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี พร้อมส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล

และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณหลัง

รวมถึงรักษาบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังทำให้ผู้เสียหายมีอาการทางจิตต้องเข้ารับการบำบัดเป็นเวลา 1 ปี

โดยคดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

และต่อสู้คดีอ้างว่าไม่ได้ทำผิดตามฟ้อง ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบหักล้างกันแล้ว พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบจึงมีนํ้าหนักเพียงพอให้รับฟังได้ว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง

พิพากษาให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 7 ปี

ฐานเอาเด็กอายุไม่เกินกว่า 15 ปี ลงเป็นทาสทำให้ได้รับอันตรายสาหัส และให้จำคุกฐานทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส โดยกระทำทารุณโหดร้ายและฐานทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายอีก 7 กระทงๆ ละ 6 เดือน รวมเวลา 3 ปี 6 เดือน เมื่อลงโทษทุกกระทงความผิดแล้วรวมจำคุกจำเลยเป็นเวลาทั้งสิ้น 10 ปี 6 เดือน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์