คืนแรกจาตุรนต์ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต้องปฏิบัติอย่างไร!?!

คืนแรกจาตุรนต์ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต้องปฏิบัติอย่างไร!?!

วันที่ 29 พฤษภาคม. พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย   อธิบดีกรมราชทัณฑ์  

เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายจาตุรนต์  ฉายแสง  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าคืนที่ผ่านมานายจาตุรนต์ถูกส่งตัวเข้าแดนแรกรับของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  การควบคุมตัวจะดำเนินการตามระเบียบปกติของเรือนจำ  ไม่ได้สั่งการให้ดูแลเป็นพิเศษทั้งเรื่องอาหารการกินและการเข้าเยี่ยม  

ขณะนี้ยังไม่ได้รับการรายงานจากนายสรสิทธิ์  จงเจริญ  ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพว่ามีปัญหาในการดูแลหรือไม่ เนื่องจากนายจาตุรนต์ถูกส่งตัวเข้ามาในช่วงดึกหลังปิดเรือนจำไปแล้ว  จึงยังไม่ได้สอบถามอะไรมาก แค่ส่งตัวเข้าแดนแรกรับเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น  

ส่วนการย้ายไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ยังไม่มีประเด็นให้พิจารณา

เนื่องจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่มีวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าเป็นสถานที่สำหรับควบคุมผู้ต้องขังคดีการเมืองแต่นายจาตุรนต์ถูกส่งเข้าเรือนจำฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) 
ด้านนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  กำกับงานด้านพัฒนาพฤตินิสัย กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการย้ายนายจาตุรนต์ไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ว่ายังไม่มีประเด็นที่ต้องหารือไปยังคสช. เพราะเป็นการควบคุมตัวในชั้นสอบสวนจัดเป็นผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดีตามระเบียบระบุชัดเจนว่าต้องถูกส่งตัวเข้าไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเท่านั้นส่วนผู้ต้องขังเด็ดขาดที่ต้องคำพิพากษาให้ได้รับโทษจำคุกจึงจะกระจายไปยังเรือนจำตามอัตราโทษ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์