ไฟไหม้รง.รีไซเคิลน้ำมันสมุทรสาครกลางดึก-หนีตายวุ่น!

ไฟไหม้รง.รีไซเคิลน้ำมันสมุทรสาครกลางดึก-หนีตายวุ่น!

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมันเก่า บริษัท เอส เจ ออย จำกัด จ.สมุทรสาคร เปลวเพลิงสูง 30 - 40 เมตร มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ คนงานหนีวุ่น

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงโรงรีไซเคิลน้ำมันเก่าของบริษัท เอส เจ ออยล์ จำกัด เลขที่ 120 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเกาะ ถนนพันธุวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งบริษัทดังกล่าวประกอบกิจการค้าส่งน้ำมันเตา น้ำมันก๊าด น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน และน้ำมันหล่อลื่นใช้แล้ว

โดยหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำแลง สุดใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร
 
ได้ประสานรถดับเพลิงทั้งในพื้นที่ และใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมไหม้เตากลั่น และโกดังเก็บน้ำมันภายในโรงงาน เปลวเพลิงสูง 30-40 เมตร รวมทั้งมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 50 เมตร

ทั้งนี้มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ มีพนักงานทำงานอยู่ด้านในโรงงานประมาณ 20 คน
 
ซึ่งสามารถอพยพออกมาได้ทั้งหมด และเบื้องต้นตำรวจคาดว่าไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร สันนิษฐานว่า เกิดการระเบิดขึ้นที่หม้อต้ม ก่อนจะลุกลามไปยังโกดังเก็บน้ำมันอย่างรวดเร็ว เพราะด้านในมีน้ำมันจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

อย่างไรก็ตามตำรวจเตรียมตรวจสอบใบอนุญาติประกอบการ ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์