คสช.แพร่ภาพตู่-วีระกานต์ขณะควบคุมตัว

คสช.แพร่ภาพตู่-วีระกานต์ขณะควบคุมตัว

คสช.แพร่ภาพ'ตู่-วีระกานต์'ขณะควบคุมตัว ยันดูแลอย่างดีเตรียมทยอยปล่อยตัวตามกฎอัยการศึก ประธานนปช.ระบุ'สบายดี' ระงับธุรกรรมการเงิน'บ.ก.ลายจุด-จ่าประสิทธิ์'

 28พ.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.47น.ของวันที่ 27 พ.ย.  ได้มีการอ่านประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

เรื่องการดูแลคณะบุคคลที่ถูกควบคุมตัวโดยยืนยันว่า ได้ดูแลเป็นอย่างดี และจะทยายปล่อยตัวตามกฎอัยการศึกเมื่อครบ 7 วัน พร้อมกับเผยแพร่ภาพและเสียงของนายจตุพร พรหมธุ์ ประธาน นปช.ที่ระบุว่าสบายดี  นอกจากนี้ยังเผยแพร่ภาพและสัมภาษร์นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช.

             
อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. วันที่ 27 พ.ค. ทาง คสช. ให้พ.อ.วินธัย สุวารี มาออกรายการทางช่อง 5

กับน.ส.ชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรและผู้ประกาศข่าว โดยพ.อ.วินธัย ยืนยันว่า นายจตุพร ยังอยู่ปกติดีในค่ายทหารแห่งหนึ่ง จากนั้นฉายภาพความเป็นอยู่ตามปกติของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ รวมถึงนายแทนคุณ จิตต์อิสระ จากพรรคประชาธิปัตย์ พูดคุยกับเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก
 

พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งที่ 26/2557 เรื่องห้ามมิให้กระทำการใดๆหรือสั่งให้กระทำการใดๆ

เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินหรือทรัพย์สินของบุคคลเท่าที่จำเป็นแก่การรักษาความมั่นคงแห่งชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม ตามที่มีบุคคลบางรายฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวดังกลาว เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลทั้งสองช่วยเหลือทางการงิน จึงออกคำสั่งดังนี้ 

             
1.ห้ามมิให้สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจการเงิน ธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัย และสหกรณ์ นิติบุคคลที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจ โอนเงินอิเล็กทรอนิกส์ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าและนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจซื้อขายล่วงหน้า ทำนิติกรรมสัญญาทางการเงิน ธุรกิจ ทรัพยฺสิน หเามบุคล นิติบุคคลใดรับซิ้อแลกเปลี่ยนเช็ค สั่งจ่ายให้กับ

             
1.นายสมบัติ บุญงามอนงค์ 2.จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ

             
2.ให้แจ้งและส่งข้อมูลของบุคลลดังกล่าวตั้งแต่ 1 มี.ค.-27 พ.ค. ส่งให้หัวหน้าคสช.ภายใน 3 วันนับตั้งแต่วันที่มีคำสั่ง

             
3.การขอเพิกถอนคำสั่งห้ามทำนิติกรรมสัญญา ธุรกิจ ทรัพย์สินของบุคลทั้งสองเฉพาะรายหครั้งและกรณ๊ชี ให้ทั้งสองและนิติบุคคล สถาบันการเงิน ยื่นคำขอต่อหัวหน้าคสช.แสดงว่าการทำนิติกรรมสัญญา ทางธุรกิจ การเงิน ทรัพย์สินไม่ได้เป็นการสนับสนุนให้เกิดเหตุไม่สงบ ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตมต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

             
ประกาศฉบับที่ 42/2557 ความผิดอยู่ในอำนาจพิพากษาคดีของศาลทหาร
 
ตามที่คสช.ประกาศฉบับที่ 37/2557 ความผิดที่อยู่ในอำนาจพิพากษาคดีของศาลทหารเมื่อวันที่ 25 พ.ค.นั้น เพื่อให้การดำเนินคดีของเด็กและเยาวชนเป็นไปยอ่างเหมาะสม หัวหน้าคสช.ประกาศให้การกระทำความผิดของเด็กและเยาวชนดำเนินคดีในศาลเยาวชนและครอบครัว ไม่อยู่ในอำนาจของศาลทหาร ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

             
ประกาศฉบับ 44/2557 ให้เรือนจำในสังกัดกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมปฏิบัติตามหมายของศาลทหาร ตามที่ออกประกาศ 37/2557 และ 38/2557

เรื่องคดีที่ประกอบด้วยการกระทำหลายอย่างเกี่ยวโยงกันให้อยู่ในอำนาศาลทหารนั้น เพื่อให้มีหน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการตามคำสั่งหรือคำพาพษาของศาล หัวหน้าคสช.ประกาศให้เรือนจำ สังกัดกระทรวงยุติธรรมปฏิบัติตามหมายของศาลทหารด้วย ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


คสช.แพร่ภาพตู่-วีระกานต์ขณะควบคุมตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์