ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนตุ๋นซื้อ กล้องเซลฟี่

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนตุ๋นซื้อ กล้องเซลฟี่

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนตุ๋นซื้อ "กล้องเซลฟี่" โอนเงินแต่ไม่ได้ของ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าได้ถูก น.ส.พชรพรรณ หรือ บาธ หลอกขายกล้องถ่ายรูปยี่ห้อคาสิโอ รุ่น ซีอาร์ 1200 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นในขณะนี้ในชื่อกล้องเซลฟี่ โดยอ้างว่าสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าราคาในท้องตลาด โดยนำหลักฐานสลิปการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร และเอกสารการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา แสดงเป็นหลักฐาน

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้พบเห็นการประกาศขายกล้องถ่ายรูปรุ่นดังกล่าว ผ่านทางร้านค้าในอินสตราแกรม (ไอจี)
 
ที่ใช้ชื่อว่า มิฮารุชอป (Miharo Shop) ซึ่งมี น.ส.บาธ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรังสิต เป็นเจ้าของไอจี โดยจำหน่ายให้ในราคา 10,500 บาท ถูกกว่าราคาปกติตามท้องตลาดกว่า 5,000 บาท และเห็นว่ามีผู้ติดต่อสั่งซื้อจำนวนมาก จึงสนใจและได้พูดคุยเพื่อสั่งซื้อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ก่อนจะโอนเงินค่าสินค้าไปให้ มีกำหนดนัดรับของวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่มีการส่งสินค้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้เสียหายอีกกว่า 50 ราย ที่หลงเชื่อไม่ได้รับสินค้าเช่นเดียวกัน ทั้งหมดได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ บก.ปคบ.ไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทางสื่อมวลชนประจำ บก.ป.ได้ให้คำแนะนำ ให้ผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าแจ้งความเพื่อยืนยันดำเนินคดี

โดยให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้พิจารณาว่า เข้าข่ายกระทำความผิด ฐานใด อยู่ในหน้างานหรืออำนาจหน้าที่ในการพิจารณาสอบสวนดำเนินคดีหรือไม่ จากนั้นผู้เสียหายจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ชนะ ขำทอง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.

ด้าน ร.ต.ท.ชนะ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงประกอบกับเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนจะเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์