รวบ 2 หนุ่มปลอมเป็นตร. รีดไถ-ขายยาบ้าต่างด้าว

"นำหมายค้น จับค้ายาบ้า อ้างเป็น ตร."



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เม.ย. พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.สภ.อ. บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.ต.ท.ธีระ หม่นทอง รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปรีชา นิสัยสม

สว.สส. พร้อมกำลังนำหมายศาล จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 318/52 ชั้น 3 ตึก 13 คอนโดเอื้ออาทร ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้าและแอบอ้างเป็นตำรวจหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าประตูหน้าห้อง

ถูกปิดล็อกจากด้านใน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเคาะประตูเรียกก็มี น.ส. สุทธิรัตน์ รัตนวลีกรสุทธิ อายุ 25 ปี เป็นคนเดินออกมาเปิดประตู พอเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ร้องตะโกนเรียกให้คนที่อยู่ในห้องหลบหนี

ทาง พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์จึงนำกำลังจู่โจมเข้าไป

พบนายภูมินทร์ ภูศิน อายุ 24 ปี หลบอยู่ในห้องน้ำ ส่วนนายสายัณห์ เทียมเนตร อายุ 32 ปี เจ้าของห้องและเป็นแฟนของ น.ส.สุทธิรัตน์ปีนหนีออกไปทางระเบียงหลังห้อง

แต่เกิดพลาดร่วงตกจากชั้น 3

ลงไปนอนฟุบหมดสติอยู่บนพื้นชั้นล่างจึงตามไปจับกุมและช่วยนำส่ง รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ แพทย์ตรวจพบว่ากระดูกสันหลังและกระดูกขาหักทั้ง 2 ข้างอาการสาหัสจึงอายัดตัวไว้



ขณะเดียวกัน จากการตรวจค้นในห้องเกิดเหตุ

พบชุดเครื่องแบบตำรวจยศ ดาบตำรวจ และ ส.ต.ท. อย่างละชุด ปืน .357 ปลอม 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง ยาบ้า 100 เม็ด เงินสด 3,400 บาท รถเก๋งโตโยต้า โคโรลลา ทะเบียน ภย 885 กรุงเทพมหานคร

และรถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน ธธ 433

กรุงเทพมหานคร จึงยึดไว้เป็นของกลาง คุมตัวนายภูมินทร์ และ น.ส.สุทธิรัตน์ไปที่ สภ.อ.บางบัวทอง โดยทาง พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบก.ภ.จ.นนทบุรีเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง

ผบก.ภ.จ.นนทบุรีกล่าวภายหลัง

การสอบสวนผู้ต้องหาว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและคนงานก่อสร้างที่เป็นชาวต่างด้าวในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีว่ามีตำรวจของ สภ.อ.บางบัวทอง คอยตระเวนรีดไถข่มขู่กรรโชกทรัพย์บรรดาคนงาน

ก่อสร้างที่เป็นชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

โดยจะเรียกเงินค่าตอบแทนแลกกับการไม่จับกุมหัวละ 4,000-5,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ขายยาบ้าในพื้นที่ด้วย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.สภ.อ.บางบัวทอง



ดำเนินการตรวจสอบหาข้อมูลว่าเป็นการกระทำ

ของผู้ใต้บังคับบัญชาจริงหรือไม่ ปรากฏว่าเป็นฝีมือของนายสายัณห์กับพวกที่แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.บางบัวทองเข้าไปรีดไถเงินพวกคนงานก่อสร้างต่างด้าวและแอบขายยาบ้า หลังใช้เวลาตามแกะรอยอยู่นานถึงรู้ที่อยู่และตามไปจับกุมได้ทั้งแก๊งดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ

ผกก.สภ.อ.บางบัวทอง กล่าวเพิ่มเติมว่าเบื้องต้นทางกลุ่มผู้ต้องหายอมรับสารภาพทั้งหมด จึงส่งตัวให้ ร.ต.ท.พงศ์ปวุฒิ พงษ์โพธิ์ ร้อยเวร สภ.อ.บางบัวทอง ดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเป็นเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิและไม่ได้รับอนุญาต

มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ส่วนคดีกรรโชกทรัพย์ แรงงานต่างด้าว เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความจึงยังไม่ได้ดำเนินคดีข้อหานี้ หากใครสงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อของคนร้ายกลุ่มนี้ สามารถมาชี้ตัวเพื่อดำเนินคดีได้ทุกวันในเวลาราชการ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์