ทหารบุกรวบ 4 พระกัมพูชา คาโรงแรมร้าง หลังแอบบิณฑบาตเร่

ทหารบุกรวบ 4 พระกัมพูชา คาโรงแรมร้าง หลังแอบบิณฑบาตเร่

ทหารบุกรวบ 4 พระกัมพูชา คาโรงแรมร้าง หลังแอบบิณฑบาตเร่

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพระเขมร 4 รูป ออกร่อนเร่บิณฑบาต และเรี่ยไรในเขตเทศบาลเมืองระนอง จึงสั่งการให้ พ.ต.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย ร.2521 นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณโรงแรมร้าง บนเขาสวนจันทร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

 โดยกำลังทหารได้เข้าตรวจสอบ อาคารโรงแรมร้าง กลางเมืองระนอง

โดยชั้นที่สอง พบพระเขมร จำนวน 4 รูป มาแอบรวมตัวกัน และกางเต็นท์ ในบริเวณดังกล่าว โดยมีกองขยะที่เป็นขวดน้ำ และถุงพลาสติกจำนวนมาก รวมทั้งอาหารแห้ง ขนม นมกล่อง กาแฟสำเร็จรูปและมาม่า ที่ได้จากการบิณฑบาต จากการตรวจสอบหลักฐาน พบหนังสือประจำตัวพระภิกษุ  ที่อุปสมบทที่ประเทศเขมร  และหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทย แต่หมดอายุในการเข้ามาพำนักในประเทศไทย โดยมีพระผู้นำพามาบิณฑบาตเร่ ในครั้งนี้ คือ พระพันนา คิม อายุ 34 ปี ที่อุปสมบทที่วัดบ้านเนียว เมืองสลกชุก ประเทศกัมพูชา ส่วนพระที่ติดตามอีก 3 รูป คือ พระแซง ธี อายุ 54 ปี พระดีอุน ริม อายุ 29 ปี และ พระชิต บุญชอน อายุ 21 ปี  

 ส่วนทรัพยสินมีค่าอื่นๆ เมื่อตรวจกระเป๋าสตางค์ พบเงินสดจำนวนมาก โดยเฉพาะธนบัตรใบละ 20 , 50 , 100 บาท  และ 1,000 บาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ได้จากญาติโยมชาวระนอง ที่บิณฑบาตให้ ในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา   

 พระพันนา คิม ยังโชว์เอกสาร จากสำนักปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่ง บนถนนพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา
 
ที่ออกให้รับรองว่า เดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักรไทย เพื่อศึกษาพระพุทธศาสนา และปฎิบัติวิปัสสนากรรมฐาน โดยมีที่พำนักยังสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนั้นจริง ส่วนการเดินทางเข้ามาที่จังหวัดระนอง มาโดยรถทัวร์ปรับอากาศ และแอบเข้าพักที่ใต้โรงแรมร้างเพราะ มีการบอกต่อจากพระที่เคยเดินทางมาก่อนหน้านี้

 โดยชาวบ้านที่ได้แจ้งข่าวให้ทหารทราบ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ จะมีพระภิกษุ ลักษณะเป็นชาวต่างชาติ มาแอบจำพรรษาและเข้าพักที่โรงแรมร้างแห่งนี้ อยู่ต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาอยู่เรื่อยๆ ครั้งละ 3-5 รูป โดยในช่วงเช้าตรู่ จะออกบิณฑบาต ปะปนไปกับพระภิกษุไทย ในเขตเทศบาลเมืองระนอง พอช่วงสายๆ จะแอบเดินหลบทางหลังเขาสวนจันทร์ เพื่อหลบสายตาชาวบ้าน ก่อนกลับเข้ามาพักที่โรงแรมร้างดังกล่าว

 ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพสตรี ชุดจับกุมได้นำตัว พระชาวเขมรทั้ง 4 รูป ส่งให้กับ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง ดำเนินคดีในส่วนที่ลักลอบอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด หนังสือเดินทางหมดอายุ และจะผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ภูมิลำเนาต่อไป 


ทหารบุกรวบ 4 พระกัมพูชา คาโรงแรมร้าง หลังแอบบิณฑบาตเร่


ทหารบุกรวบ 4 พระกัมพูชา คาโรงแรมร้าง หลังแอบบิณฑบาตเร่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์