พบคู่ซี้คู่ใหม่ต่างสายพันธุ์หมา-พังพอน

"พบหมา คู่ซี้ พังพอน"



จากคู่กัด กลายเป็นคู่ซี้ หลังเจ้าของนำเจ้าหมอก พังพอนมาเลี้ยงคู่กับสุนัข และกลายเป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้

ที่เรียกรอยยิ้มและความชื่นชมแก่ผู้พบเห็น

เจ้าของเผยนำเจ้าหมอก พังพอนเพศเมียมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก คู่กับเจ้ามอม สุนัขเพศเมีย จึงทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรักต่างสายพันธุ์

เรื่องราวของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์

ระหว่างสุนัขกับพังพอน ที่ทำเอาคนที่เห็นทึ่งและชื่นชมครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจากนายอนันต์ อินปัน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 1 ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า

ตนได้เก็บลูกพังพอนเพศผู้มาจากบริเวณทุ่งนา

เมื่อต้นปี 2549 หลังจากที่นำรถแทรกเตอร์ไปไถนา แล้วพบแม่พังพอนและลูกน้อย อีก 2 ตัว แต่ด้วยความตกใจแม่พังพอนจึงได้ทิ้งลูกน้อยทั้ง 2 ไว้แล้ววิ่งหนีหายไป



ตนและภรรยาจึงได้เก็บเอาลูกพังพอนทั้ง 2 ตัว

มาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งภายหลังเพื่อนบ้านขอแบ่งลูกพังพอนไปเลี้ยง 1 ตัว ตนจึงยกให้ส่วนตัวที่เหลือตนได้ตั้งชื่อว่า "เจ้าหมอก" ตามสีของลำตัว โดยขณะนี้เจ้าหมอกมีอายุ 9 เดือนแล้ว

ส่วนอาหารที่ตนใช้เลี้ยงเจ้าหมอกนั้น

ก็จะนำปลาสดที่หามาได้ หรือไม่บางวันก็เป็นโครงไก่ที่ซื้อมาจากตลาด เพื่อเป็นอาหารพังพอน โดยเลี้ยงคู่กันมากับลูกสุนัขเพศเมียชื่อว่า "เจ้ามอม" เนื่องจากมีนิสัยชอบทำตัวมอมแมมตั้งแต่เล็ก

ซึ่งขณะนี้อายุ 10 เดือนแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมา สัตว์ทั้ง 2 ไม่เคยทำร้ายกัน มีแต่วิ่งเล่นเคล้าเคลียร์กันอย่างสนุกสนาน โดยการเลี้ยงตนจะปล่อยสัตว์ทั้ง 2 ให้อยู่ด้วยกัน และไม่ได้ใส่กรงหรือ กักขังแต่อย่างใด แต่ปล่อยให้อยู่แบบธรรมชาติ

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า

ตนได้เลี้ยงสัตว์ทั้งสองเอาไว้ นอกจากมันจะไม่ทำร้ายกันแล้ว ยังหยอกล้อกันเป็นประจำทุกวัน จนเป็นที่สนอกสนใจของชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็น ที่สำคัญหากว่ามีสุนัขตัวใดคิดจะเข้ามาทำร้าย



"เจ้าหมอก"พังพอนแล้วละก็

จะถูกเจ้ามอมสุนัขเพศเมียวิ่งเข้าใส่ขับไล่ออกนอกอาณาเขตทันที เหมือนกับรู้หน้าที่ว่าจะต้องเป็นผู้ปกป้อง คุ้มครองเจ้าหมอก ดังนั้น ทั้ง 2 จึงมีความรักใคร่ปองดองกันยิ่งกว่ามนุษย์เราในปัจจุบัน

ซึ่งมีแต่การแก่งแย่งชิงดี อิจฉาริษยา

หรือแม้แต่ทำร้ายพวกเดียวกัน จนถึงแก่ความตาย นับว่าเป็นสิ่งที่น่าอายหากเปรียบกับสัตว์ 2 สายพันธุ์ ที่จะต้องเป็นศัตรูกันทางธรรมชาติ แต่สัตว์สองประเภทนี้มีความรักและอุ้มชูปกป้องกันทั้งที่สัตว์สองประเภทนี้เป็นคู่กัดกันมาตลอด

ด้านนายอุดม แดงติ๊บ หัวหน้าด่านกักสัตว์

จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เรื่องหมากับพังพอนที่กลายเป็นเพื่อนกันได้นั้น คงเป็นเพราะผู้เลี้ยงดู ที่ต้องการให้สัตว์ที่ตนเลี้ยงเอาไว้รักกัน สามัคคีกัน และเมื่อต่างฝ่ายได้เข้ามาอยู่ด้วยกัน

สัตว์ทั้งสองที่ต่างสายพันธุ์ก็เกิดการปรับตัว

เข้าหากันและลืมสัญชาติญาณสัตว์ป่า เพราะเมื่อถูกเลี้ยงอยู่ด้วยกันจึงกลายเป็นเพื่อน มากกว่าจะเป็นศัตรู ซึ่งเหมือนสัตว์อื่นๆที่เคยเห็นทั้งสุนัขกับลิง และไก่กับสุนัขที่เคยเห็นก่อนหน้านี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์