ป่วนปัตตานีวานนี้ดับ3เจ็บ63-ยะลาคุมเข้มกันเหตุร้าย

ป่วนปัตตานีวานนี้ดับ3เจ็บ63-ยะลาคุมเข้มกันเหตุร้าย


จนท. ลงพื้นที่ อ.เมือง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุระเบิด-ยิง M79 วานนี้ รวมเสียชีวิต 3 เจ็บ 63 เป็นเด็กเกือบสิบราย ขณะ ยะลา คุมเข้มทั่วพื้นที่หวั่นคนร้ายก่อเหตุเปิดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด

เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดและยิง M79 ในพื้นที่ อ.เมือง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี คนร้ายได้รอบวางระเบิดจำนวน 12 จุด บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. แยกวงเวียนหอนาฬิกา ร้าน 7-11 ถ.มะกรูด, 7-11 ถ.นาเกลือ, 7-11 ในปั๊มน้ำมันเชลล์ใกล้บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด ถ.นาเกลือ, 7-11 หน้าอาชีวะ, 7-11 ถ.เจริญประดิษฐ์, 7-11 ตรงข้ามร้านปัตตานีคอนกรีต บริเวณสะพานปลาและเสาไฟฟ้าริมถนนสาย 42 หน้าสำนักงานบริษัททีโอทีทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 2 ต้น ไฟฟ้าดับทั้งเมือง นอกจากนี้ คนร้ายได้ยิง M79 ใส่ป้อมตำรวจเมืองปัตตานีจำนวน 1 ลูก โชคดีระเบิดไม่ทำงานและยิง M79 ใส่เรือตำรวจ จำนวน 3 ลูก บริเวณท่าเทียบเรือ เทพพิทักษ์ ปัตตานี กระสุนถูกเรือ 1 ลูก ทำให้ทหารเรือได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเรือได้รับความเสียหาย พื้นที่ อ.หนองจิก คนร้ายวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์บริเวณหลังปั้มน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 2 ต.ตุยง จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นางสมพรเหะ เลอาศักศิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ มุ่งหมายทนารักษ์ และ ด.ช.มูฮัมหมัด เอ็ดฟานสิเดะ อายุ 5 ปี มีผู้บาดเจ็บ 63 ราย เป็นเด็กเกือบ 10 ราย ทั้งหมดนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองปัตตานี สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


จนท.ยะลา คุมเข้ม หลังระเบิดที่ปัตตานี

บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายป่วนพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายสิบจุดเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บกว่า 50 ราย นั้น

ด้าน พื้นที่จังหวัดยะลา ในวันนี้จะมีพิธีเปิดงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2557 เป็นวันแรก โดยงานจะเริ่มระหว่างวันที่ 25 พ.ค.- 4 มิ.ย. 57 ท่ามกลางกระแสข่าวการก่อเหตุร้ายของกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ประสานงานในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะมาเที่ยวงานในคืนนี้เป็นคืนแรกอย่างเข้มงวด สำหรับความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประชาชนยังใช้ชีวิตกันตามปกติ โดยมีกำลังทหารในพื้นที่ให้การดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์