ทหาร รวบตัว ปธ.อพปช.โคราช-พร้อมพวก เตรียมก่อเหตุรุนแรง!

ทหาร รวบตัว ปธ.อพปช.โคราช-พร้อมพวก เตรียมก่อเหตุรุนแรง!



ทหารพลร.3 ทัพภาคที่ 2 รวบตัวปธ.อพปช.โคราช-พร้อมพวก กักตัว‘แรมโบ้อีสาน-อนุวัฒน์’

 วันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง คสช.มีคำสั่งให้นักการเมือง และแกนนำทั้งซีก กปปส. และ นปช. ไปรายงานตัวกับนายทหารในพื้นที่ บางรายถูกกองกำลังทหารเข้าจับกุม ช่วงสายที่ผ่านมาในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพ พร้อมข้อมูล นายเสนอ นันทน์ธนกุล ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) นครราชสีมา พร้อมนายมีชัย  ม่วงมนตรี แกนนำกองทัพปราบกบฏ จ.ส.ต.ประธิน จันเกศ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ อพปช. รวม 21 คน ถูก พันเอกพิเศษกนก ภู่ม่วง รอง ผบ.พล.ร.3 พร้อมทหารจาก ร.8 พัน. 3 รอ. ค่ายสีหราชเดโชชัย สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นห้องพักชั้น 4 ชลพฤกษ์เลคไซด์อพาร์ทเมนท์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พบระเบิดลูกเกลี้ยง 2 ลูก ระเบิดควัน 1 ลูก เสื้อเกราะ และเครื่องกระสุนจำนวนมาก จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาเตรียมปฏิบัติการก่อวินาศกรรมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

 มีรายงานว่า บรรดาแกนนำ นปช. กลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้ง สมาชิก อพปช. ในพื้นที่ 32 อำเภอ ที่ทราบข้อมูล ต่างหปิดโทรศัพท์มือถือ เดินทางไปนอกพื้นที่ ประกอบกับข้อมูลจากนายทหารแตงโม ระบุให้ระมัดระวังตัว เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง นอกจากนี้ยังแจ้งให้แกนนำ รีบเข้าไปรายงานตัวที่ กอ.รมน.ภาค 2 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเตรียมสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ 

 จากนั้น แรมโบ้ อีสาน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประธาน อพปช. นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.โคราช และ นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ได้ทยอยเดินทางไปรายงานตัว ปรากฏมีเพียง นายสมโภชน์ ถูกปล่อยตัวกลับบ้านพัก ส่วน แรมโบ้ อีสาน นายสุภรณ์ และ นายอนุวัฒน์ ประธาน นปช.โคราช ทหาร กอ.รมน.ภาค 2 ได้แจ้งขอกักตัวไว้ชั่วคราว ซึ่งมีระยะเวลา 5-7 วัน   

 โดยเวลา 10.40 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่หน้ากองบังคับการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ต.ศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองพลทหารที่ 3 ร่วมแถลงข่าวจับกุมแกนนำกลุ่มผู้ไม่หวังดีประชุมเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

 พร้อมของกลางเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด 23 คน ชาย 22 คน หญิง 1 คน โดยมีของกลาง บัตรประจำตัว “นปช.แดงทั้งแผ่นดิน” จำนวน 2 คน โทรศัพท์มือถือ 25 เครื่อง แท็บเล็ต 2 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ 8 ใบ มีดสปาต้า 1 เล่ม มีดปลายปืน 2 เล่ม ลูกระเบิดขว้าง 2 ลูก ลูกระเบิดปิงปอง 1 ลูก ลูกระเบิดควัน เอ็ม 18 จำนวน 1 ลูก แม็กกาซีนปืน 2 อัน กระสุนปืนพกจำนวน 2 กล่อง ซึ่งเป็น 9 มม. 202 นัด , 11 มม. 154 นัด กระสุนปืนลูกซอง 15 นัด ถังแก๊ส 2 ใบ กล้องส่องทางไกล 1 ตัว ไมค์ 2 ตัว ไขควง 3 อัน ค้อน 2 ตัว กุญแจมือ 8 อัน เสื้อเกราะ 1 ตัว รองเท้าคอมแบ็ก 1 คู่ ผ้าพันคอสีแดงประมาณ 300 ผืน เสื้อยืดสีขาวประมาณ 100 ตัว ป้ายไวนิลสีแดงขนาดใหญ่จำนวน 3 ผืน เอกสารเป็นแผนภูมิวางระเบิดในภาคใต้ แผนผังทำวงจรระเบิดในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น รูปถ่ายชายฉกรรจ์ กว่า 10 แผ่น ภาพฝึกอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) พร้อมกับรูปถ่ายชายฉกรรจ์แต่ละคนเต๊ะท่าถ่ายรูปในสถานที่ฝึกในป่าแห่งหนึ่งในภาคอีสาน

 นอกจากนี้มีบัตรประจำตัว นปช.แดงทั้งแผ่นดินที่ระบุสมาชิกหมายเลข 02 -004144 และ 02 - 048268 และยังมีหนังสือระบุการทำงานของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ซึ่งมีคณะบริหารรัฐ บริหารจังหวัด บริหารอำเภอ บริหารตำบล  ใบวุฒิบัตรได้ผ่านการฝึกอบรมทบทวนโครงการอาสาสมัครตำรวจบ้าน (อส.ตร.) ประจำปีงบประมาณ 2554  นอกจากนี้มียานพาหนะ 10 คัน  คือรถยนต์ ฟอร์ด กค - 8762 ชัยภูมิ, โตโยต้า บบ - 1374 ชัยภูมิ, โตโยต้าไฮลักซ์ ฐบ 2545 กทม.,โตโยต้า กท - 7933 ขอนแก่น , อีซูซุ บษ 9657 ขอนแก่น, รถยนต์เก๋งนิสสัน ฎย 5645 กทม. , โตโยต้า ตข 1915 กทม. , รถยนต์เก๋งฮอนด้า กล 5171 นครราชสีมา , อีซูซุ กก 1343 บึงกาฬ , อีซูซุ บน 4033 มหาสารคาม

 พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากกองทัพภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวมาว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะออกปฏิบัติการในลักษณะกวนเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ตั้งชื่อว่า “ขอนแก่นโมเดล” โดยจะใช้วิธีการก่อกวนทั้งเมืองขอนแก่น เพื่อให้เกิดการจลาจลในเมืองนี้ขึ้นมา

 ดังนั้นจึงมีการสืบสวนจนทราบว่าที่หมู่บ้าน ชลพฤกษ์ อพาร์ทเม้นต์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีกลุ่มดังกล่าวประชุมร่วมกันโดยแบ่งเป็นสองกลุ่ม 2 ห้อง คือห้อง 406 จำนวน 10 คน ,ห้อง 407 จำนวน 9 คน และห้อง 411 จำนวน 4 คน  เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองพลทหารที่ 3 จึงได้นำกำลังพลเรือน ทหาร ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้น “ชลพฤกษ์อาพร์ทเม้นท์” เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่มาประชุมร่วมกันในที่ดังกล่าวได้ 23 คน ชาย 22 คน หญิง 1 คน พร้อมของกลางทั้งหมดนำมาควบคุมที่กองบังคับการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น ซึ่งทราบว่าเป็นกลุ่มใด เพราะมีป้ายแขวนคอ ผ้าแขวนคอ เอกสารสำคัญของกลุ่มดังกล่าวที่เตรียมใช้ปฏิบัติการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

 พล.ต.ธวัช เปิดเผยอีกว่า ยังพบข้อมูลเอกสารต่างๆ จากกลุ่มดังกล่าวที่สามารถเปิดเผยได้ และเปิดเผยไม่ได้ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดที่ได้ในการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 23 คน พร้อมของกลางทั้งหมดต้องมีการสืบสวนและสอบสวนขยายผลต่อไป เหตุการณ์ที่กองทัพภาค 2 จับกุมได้ครั้งนี้ ส่อให้เห็นว่าบ้านเมืองของเราได้เกิดกลุ่มผู้ไม่หวังดีคิดที่จะสร้างความปั่นป่วนในบ้านเราตลอดเวลา การขยายผลผลครั้งนี้ถ้ามีการเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มใด ผู้ใด เจ้าหน้าที่ต้องเข้าจับกุมโดยเด็ดขาดทันที ตามรายงานจากแหล่งข่าวทราบมาว่ามีนอกจาก จ.ขอนแก่น 

ยังมี อุดรธานี มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และ จ.กาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งหมด 23 คน ได้ควบคุมตัวไว้ในที่ปลอดภัย และดูแลให้ความสะดวกกับผู้ต้องหาทุกคน

ทหาร รวบตัว ปธ.อพปช.โคราช-พร้อมพวก เตรียมก่อเหตุรุนแรง!


ทหาร รวบตัว ปธ.อพปช.โคราช-พร้อมพวก เตรียมก่อเหตุรุนแรง!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์