ล็อก สุเทพ ขึ้นรถตู้ หลังถก 7 ฝ่ายวุ่น ไม่จบ

ล็อก สุเทพ ขึ้นรถตู้ หลังถก 7 ฝ่ายวุ่น ไม่จบ

ถกร่วม "ประยุทธ์" กับ 7 ฝ่ายวุ่นไม่จบ "ผบ.ทบ."เครียด สั่งม็อบ 2 ฝ่ายคุยในห้องส่วนตัว ลั่นไม่จบไม่ให้กลับ ปิดทางเข้า-ออก สโมสร ทบ. ไม่ให้ผู้เข้าร่วมประชุมออก เผย "เทพเทือก" โดนคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป ส่วนแกนนำแดง-รัฐบาล ยังอยู่ภายใน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสโมสรทหารบก ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมร่วมระหว่าง กอ.รส. และตัวแทน 7 ฝ่ายว่า
 
การประชุมซึ่งดำเนินมาตั้งแต่เวลา 14.00 น. ได้ยุติลงในเวลาประมาณ 16.20 น. โดยรายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงเริ่มการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะผอ.รส. ได้ให้แต่ละฝ่ายหารือการบ้าน 5 ข้อที่ให้ไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าไม่ได้ข้อสรุป ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด จากนั้น ผบ.ทบ.สั่งให้แกนนำม็อบทั้ง 2 ฝ่ายไปคุยกันในห้องส่วนตัวให้เรียบร้อย

โดยทาง ผบ.ทบ.เข้าไปคุยด้วยช่วงแรก และสั่งกับทั้ง 2 ฝ่ายว่า "คุยให้จบ ถ้าไม่จบ ไม่ต้องกลับ"
 
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงมาที่ห้องรับรอง เพื่อหารือ ผบ.เหล่าทัพ ขณะที่ห้องใหญ่ยังอยู่ในความสงบ ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนออกไม่ได้ ซึ่งการประชุมครั้งนี้บรรยากาศค่อนข้างผิดปกติ เนื่องจากมีทหารถือปืนจำนวนมากอยู่ภายในอาคาร โดยมีการเฝ้าบันไดแต่ละขั้น และห้องน้ำทุกประตูทางเข้าออก โดยได้มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ และไม่ให้นำโทรศัพท์เข้าห้อง

จากนั้นเวลา 16.30 น. แกนนำม็อบทั้ง 2 ฝ่าย ได้เข้าไปห้องประชุมใหญ่ และเวลา 16.35 น. ขบวนของ ผบ.ทบ. และเหล่าทัพ
 
ได้วิ่งออกจากสโมสรทบ.ไปด้วยความรวดเร็ว จากนั้นได้มีรถทหารยีเอ็มซีประมาณ 6-7 คัน วิ่งไปปิดทางเข้า-ออก สโมสรทบ.ทันที และมีทหารพร้อมอาวุธครบมือมายืนเฝ้า ไม่ให้ผู้ร่วมประชุมทั้งหมด เดินทางออกจากที่ประชุมแม้แต่คนเดียว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ถูกทหารนำขึ้นรถตู้ออกไป โดยมีทหารนั่งขนาบข้าง ส่วนรถตู้คันที่ 2 มีนายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ขึ้นไปด้วย ขณะที่แกนนำ นปช.ยังอยู่ภายในสโมสร ทบ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์