คนร้ายกราดยิงเอ็ม 16 กลางดึกที่ ปัตตานี ไร้เจ็บ-ตาย

คนร้ายกราดยิงเอ็ม 16 กลางดึกที่ ปัตตานี ไร้เจ็บ-ตาย

คนร้ายกราดยิงเอ็ม 16 ก่อกวนความสงบในพื้นที่หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนแขวนละเบิดลวงบึ้มซ้ำ แต่ไม่มีใครเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ว่างช่วง 22.00 น. ของวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่า่นมา รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายยิงก่อกวน และลอบวางระเบิดซ้ำ บริเวณหน้าตลาดนัดบ่อทาง ตรงข้ามทางเข้า ฉก.ปัตตานี เยื้องกับวัดสุวรรณากร หมู่ที่ 6 เขตเทศบาลตำบลบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลัง ตำรวจ ทหาร อส.และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่บนพื้นถนนเกลื่อนกลาด เสาไฟฟ้าใกล้เคียงถูกแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น ส่งผลให้บริเวณบ้านบ่อทองไฟฟ้าดับ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน ชาวบ้านที่เห็นที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายข้าว และ ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น มีคนร้ายขี่จยย.ซ้อนกันมา 2 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงขึ้นฟ้าเป็นชุด แล้วก็ขี่จยย.หลบหนีไป

โดยคนร้ายดังกล่าว สวมหมวก ปิดบังใบหน้า ใส่กางเกงวอร์ม เสื้อยืด สีเขียว

ส่วนคนขับ สวมเสื้อสีขาวกีฬา คนซ้อนท้าย หลังเกิดเหตุ ชุด จนท.อส. และ ชุด ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยแขวนบนต้นไม้ จึงให้ทุกคนห่างจากพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่ในเวลาต่อมาเกิดระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวขึ้น เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 เอาไว้เป็นหลักฐานทางคดีแล้ว ส่วนเสาไฟฟ้าที่ถูกแรงระเบิดทำลายจนหัก
 
ได้ประสานการไฟฟ้าปัตตานี เข้ามาซ่อมแซมแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จนท.ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และชุดกองกำลังประชาชนในพื้นที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ได้ตรึงกำลังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตั้งชุดลาดตระเวน และตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น สำหรับการกระทำดังกล่าว น่าจะเป็นฝีมือของแนวร่วมในพื้นที่ ก่อกวนสร้างสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์