หมอแข่งแรลลี่เสียชีวิต

ขนย้ายคนเจ็บ มาที่รพ.ศิริราช จู่ๆหัวใจก็หยุด



คุณหมอหนุ่ม รพ.กล้วยน้ำไท เซ่นสังเวยแรลลี่ไฮโซ 2 พันล้าน หัวใจล้มเหลวกระทันหัน

หลังเคลื่อนย้ายจากรพ.ไทยนครินทร์

ไปยังรพ.ศิริราชไม่ถึ่งชั่วโมง จู่ๆหายใจเกิดติดขัดขึ้นมา ทีมแพทย์รวมทั้งบิดาผู้ตาย ช่วยกันระดมปั้มหัวใจอยู่กว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว

เชื่อต้นตอเสียชีวิตจากบาดแผลหลอดลมบวมอักเสบ

ทำให้อากาศไม่สามารถผ่านไปยังปอดได้ก่อนจบชีวิตเล่านาทีระทึกขวัญ ช่วงบนทางด่วนบูรพาวิถี มีรถปิกอัพขับเปลี่ยนเลนปาดหน้ากระทันหัน ตกใจเหยียบเบรกทำให้รถหมุ้นคว้างแล้วเจอรถเบนซ์พุ่งชนท้ายซ้ำ ล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกตัวเจ้าของเบนซ์สอบปากคำเพิ่ม

กรณีเกิดอุบัติเหตุในขบวนรถแรลลี่

The Supercars Rally 2007:The Cannon Ball Run ขณะวิ่งอยู่บนทางด่วนยกระดับบูรพาวิถี บางนา-ชลบุรี (ฝั่งขาออก) ในพื้นที่ กม.5 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงบ่ายวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทำให้รถยนต์สปอร์ตหรู ยี่ห้อโลตัส สีเหลือง

ทะเบียน ภย 9845 กรุงเทพมหานคร ไฟลุกไหม้เสียหายยับเยินเหลือแต่ซาก มี นพ.วุฒิพันธ์ ศุภจัตุรัส อายุ 36 ปี แพทย์ประจำแผนกสร้างเสริมสุขภาพ รพ.กล้วยน้ำไท เจ้า ของรถได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกใบหน้า



แขนทั้งสองข้าง นำส่ง รพ.ไทยนครินทร์

นอกจากนี้ยังมีรถเบนซ์ รุ่นเอสแอลเค 500 สีบรอนซ์ ทะเบียน ศณ 999 กรุงเทพมหานคร ที่วิ่งมาตามหลังพุ่งชนท้ายรถโลตัสได้รับความเสียหายไปด้วย

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.

วันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อมูลที่แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช หลังได้รับรายงานว่า นพ.วุฒิพันธ์ ซึ่งย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ได้เสียชีวิตลงแล้ว เบื้องต้นได้พบกับนพ.วันชาติ ศุภจัตุรัส อายุ 67 ปี

อดีตรองปลัด กทม. ฝ่ายการแพทย์

พร้อมด้วยญาติพี่น้องอยู่ในอาการเศร้าโศกมาติดต่อขอรับศพ นพ.วุฒิพันธ์ หรือแม็ค ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของ นพ.วัน ชาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดธาตุทอง นพ. วันชาติ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเศร้าหมองว่า

ลูกชายไม่เคยเล่าเรื่องให้ฟังว่าจะเข้าไปร่วมแข่งขันแรลลี่

แต่อย่างใดเพราะต่างคนก็ต่างก็มีงานยุ่ง วันเกิดเหตุตนเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ตอนแรกตั้งใจว่าจะเดินทางไปเยี่ยมญาติต่างจังหวัด แต่มาได้รับแจ้งจาก พญ.ธิติพร ภรรยาของลูกชายว่า นพ.วุฒิพันธ์ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บอยู่รพ.ไทยนครินทร์

หลังจากนั้นจึงรีบเดินทางไปเยี่ยมทันที

สอบถามกับแพทย์เจ้าของไข้รับแจ้งว่า บุตรชายถูกไฟลวกตามใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง ประมาณ 27-31% เห็นสภาพแล้วก็ไม่ได้หนักหนาอะไรหากไม่ติดเชื้อ โดยทีมแพทย์ได้ให้น้ำเกลือทำแผลอยู่ในห้องปลอดเชื้อ



ตลอดเวลาลูกชายรู้สึก

ตัวดีพูดคุยโต้ตอบได้ตลอด พร้อมยังเล่าเหตุการณ์ให้ฟังด้วยว่า พอรถออกตัวจากจุดสตาร์ตก็วิ่งเกาะกลุ่มกันไปเป็นขบวน กระทั่งขึ้นไปบน ทางด่วนบูรพาวิถีมี รถบางคันได้เร่งความเร็วเพื่อทำเวลา

ส่วนลูกชายก็ขับความเร็วปกติ

เพราะช่วงนั้นยังมีรถสัญจรไปมาด้วย กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ มีรถปิกอัพซึ่งวิ่งอยู่เลนขวาสุดได้ขับเปลี่ยนเลนกะทันหันทำให้ปาดหน้ากระชั้นชิด

"ด้วยความตกใจลูกชายจึงเหยียบเบรก

กะทันหัน ทำให้รถเสียหลักหมุนคว้างปัดไปมา ประกอบกับมีรถเบนซ์สปอร์ตวิ่งติดตามมาด้านหลังจึงพุ่งชนท้ายแล้วรถไปกระแทกขอบปูนอย่างแรงจนเกิดไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง ขณะเกิดเหตุลูกชายยังมีสติรีบปลดล็อกเซฟตี้เบลต์แล้วเปิดประตูตะเกียกตะกายหนีออกมา แต่ก็ยังถูกเปลวเพลิงลุกลามลวกบางส่วน"

นพ.วันชาติ กล่าวต่อว่า หลังจากได้พูดคุยกับลูกชาย

ประกอบกับตนเคยเป็นแพทย์เก่า เห็นว่าบาดแผลถูกไฟลวกน่าจะนำตัวไป รักษาที่ รพ.ศิริราช เพราะมีแพทย์รักษาเฉพาะทางก็น่าจะเป็นผลดี จึงประสานแพทย์ให้ช่วยจองเตียงให้แล้วเคลื่อนย้ายมาเวลา 17.00 น. วันที่ 22 เม.ย.

ก่อนเดินทางได้ให้แพทย์ตรวจสอบบาดแผลร่างกายอีกครั้ง

เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัย ผลตรวจพบว่าปอดและระบบทางเดินหายใจยังทำงานได้ดี บาดแผลไม่น่าจะมีการติดเชื้อเพราะเดินทางระยะสั้นจึงตัดสินใจเคลื่อนย้ายและก็เป็นไปด้วยดี แต่เมื่อมาถึงตึกอุบัติเหตุ รพ.ศิริราช



จู่ ๆ ลูกชายเกิดภาวะหายใจล้มเหลวฉับพลัน

ทางคณะแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ช่วยปั๊มหัวใจต่อท่อช่วยหายใจเข้าไปในลำคอ ซึ่งตนยังเข้า ไปช่วยปั๊มหัวใจด้วยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง ปรากฏว่าบุตรชายไม่มีอาการตอบสนองแต่อย่างใด เสียชีวิตเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 22 เม.ย.

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า

น่าจะมาจากหลอดลมอักเสบและบวมเนื่องจากขณะเกิดเหตุได้สูดควันพิษรวมทั้งไอความร้อนจากการที่ไฟไหม้รถยนต์เข้าไปจนทำให้เกิดอาการอักเสบภายใน กระทั่งช่วงเคลื่อนย้ายอาจจะหายใจสูดไอความร้อนจากอากาศรอบข้าง

เข้าไปอีก ส่งผลทำให้อาการกำเริบหนัก

บาดแผลบริเวณหลอดลมบวมขึ้นมาอีกจนอากาศไม่สามารถผ่านเข้าไปยังปอดได้ ทำให้เกิดภาวะการหายใจล้มเหลวฉับพลันในที่สุดถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ในส่วนของศพ นพ.วุฒิพันธ์ จะตั้งบำเพ็ญกุศล ไว้ที่ศาลา 10 วัดธาตุทอง ตั้งสวด 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 23-27 เม.ย. กำหนดฌาปนกิจศพวันที่ 28 เม.ย. เวลา 14.00 น.



ด้าน พ.ต.ท.ชุมพล เรืองพุ่ม พงส. (สบ2)สน.ทางด่วน 1

เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร โดยก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำเบื้องต้นจากทางผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปบางส่วนแล้ว เมื่อทาง นพ.วุฒิพันธ์ ได้เสียชีวิตลงก็จะได้เร่งติดต่อนายวรัญชัย ลีกาญจนากร เจ้าของรถเบนซ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

สำหรับแรลลี่ The Supercars Rally 2007: The Cannon Ball Run

จัดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 เม.ย.ปล่อยขบวนออกจากลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าไปยังจุดเส้นชัยที่บริเวณโค้งเวลคัม ทู พัทยา หน้าสำนักงานเมืองพัทยา ที่พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ซึ่งรถยนต์หรูมีประมาณ 40 คัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

ภายในขบวนรถส่วนใหญ่เป็นคนอยู่ในแวดวงไฮโซเกือบทุกวงการ ไม่ว่าจะเจ้าของกิจการ ข้าราชการระดับสูง ศิลปินดารา รวมไปถึงมีรายงานว่า ็เจ้าบอล-ภราดริ ก็นำรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ สีเหลือง เข้าร่วมขบวนแรลลี่ไปด้วย

ทั้งนี้ที่บริเวณจุดเส้นชัย

ยังได้ถูกชาวบ้านวิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากปล่อยให้มีสาวพริตตี้ ชาวรัสเซีย 5 คน นุ่งชุดบิกินีตัวกระจิ๋ว มายืนโบกธงตราหมากรุกริมถนนซึ่งมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์