ตร.พล่าน สอบหมอลำโฉ่ เต้นโชว์จิ๋ม

"เร่งสอบ หาทางเอาผิด หมอลำโชว์จิ๋ม"



หลังจากศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ออกมาเปิดเผยภาพถ่ายการแสดงหมอลำซิ่ง ในงานบวชที่ จ.สมุทรสาคร

โดยหญิงสาวในคณะเปิดกระโปรงโชว์อวัยวะเพศ

แล้วถอดเสื้อผ้าเดินวนให้คนดูกันจะจะก่อนเข้าหลังเวที พร้อมกับระบุว่า มีการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่แล้ว ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมทำลายวัฒนธรรมอันดีงามเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 เม.ย.

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เปิดเผยว่าแจ้งไปยัง พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานอนุกรรมการสืบสวนปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย

เพื่อให้ดำเนินคดีแก่ผู้จัดแสดง

ซึ่งในภาพปรากฏชื่อผู้ประกอบการและเบอร์โทรศัพท์ สามารถ ตรวจสอบได้ ขณะเดียวกัน ผบก.ภ.จ.สมุทรสาครได้ติดต่อขอข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

น.ส.ลัดดากล่าวต่อไปว่า

สำหรับกรณีการจัดกิจกรรมของบริษัทถุงยางอนามัยแห่งหนึ่ง ที่ให้ผู้ร่วมงานติดสติกเกอร์บนร่างสาวพริตตี้ทั้งที่หน้าอกและอวัยวะเพศนั้น ได้ส่งหนังสือแจ้งถึงความไม่เหมาะสมไปยังบริษัทดังกล่าว



ขณะเดียวกัน ได้รับรายงานจาก

พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่าจะเรียกเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการแสดงอนาจารหรือไม่ หรือเป็นเพราะสาวพริตตี้ยินยอมเอง

ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมกล่าวอีกว่า

นอกจากนี้ ยังทำหนังสือถึงนายกสมาคมผู้ประกอบการโฆษณาและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่มีโฆษณาแฝง โดยให้ สคบ.พิจารณาความผิดที่เกิดขึ้นตาม

พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

และจะประชุมคณะอนุกรรมการสืบสวนปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย โดยมี พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหา

ส่วน พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร.

กล่าวว่า นอกจากผู้แสดงที่มีความผิดแล้ว ยังรวมถึงผู้จัดการ หรือหัวหน้าคณะรวมทั้งผู้จ้างวานด้วย แม้อัตรา โทษปรับเพียง 500 บาท แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยและศีลธรรม

ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

เพราะผลกระทบมีมาก เป็นจุดเริ่มต้นการล่วงละเมิดทางเพศเนื่องจากเป็นสิ่งยั่วยุ ต้องดำเนินคดีการแสดงหมอลำซิ่งที่ จ.สมุทรสาคร และบริษัทถุงยางอนามัย ทั้ง 2 เรื่องเข้าข่ายลามกอนาจาร



สำหรับที่มีข่าวว่าการแสดงโชว์ลามก

ต้องจ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พล.ต.อ.วงกตกล่าวว่า ไม่สบายใจมาก เพราะผิดทั้งศีลธรรม จรรยาบรรณ ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจรับสินบน โทษอย่างเดียวคือออกจากราชการ ยิ่งงานบุญแล้วถือเป็นการทำบาป

เป็นเรื่องร้ายแรงทางวัฒนธรรม

ได้สั่งทุกโรงพักเฝ้าระวังและขึ้นบัญชีผู้แสดง คนจัดแสดง หรือสถานที่จัดแสดงประจำ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการสืบสวนจับกุมและประเมินการทำงานของแต่ละท้องที่

พล.ต.อ.วงกตกล่าวต่อไปว่า

ต้องฝากสื่อมวลชนช่วยรณรงค์อย่างจริงจัง แต่ต้องระวังการนำเสนอ อย่าตกเป็นเครื่องมือเผยแพร่ หรือชี้ช่องทางบอกรายละเอียดในการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งอาจทำให้ผิดพลาดไป ซึ่งทางกฎหมายถือเป็นความผิดคือผู้ใดไขข่าว

หรือเผยแพร่ในการกระทำต่างๆที่ผิดกฎหมาย

ต้องมีโทษเช่นกัน สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมายนั้น ต้องใช้เกณฑ์การตัดสินเชิงศีลธรรมประกอบว่าอะไรเป็นงานแสดงหรือศิลปะ การใดเข้าข่ายเผยแพร่สิ่งขัดต่อศีลธรรมหรืออนาจาร

มีการกระทำผิดหลายอย่างและมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น

โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนมีนิตยสารหลายฉบับลงภาพล่อแหลม เจ้าหน้าที่รัฐต้องจัดการ แต่ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ไม่ว่าจะออกมาในรูปสื่อผิดกฎหมายหรือการแสดง ล้วนเป็นเรื่องธุรกิจ ต้องลดผู้บริโภค



อย่านิยมชมชอบสิ่งผิดกฎหมาย

ผู้ผลิตต้องตระหนักในวิชาชีพและคุณธรรม สำหรับอัตราโทษยอมรับว่าน้อย โดยถ้ามีการเผยแพร่เป็นภาพหรือเก็บไว้เพื่ออวด เพื่อแสดง อาทิ คลิปวีดิโอ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท รอง ผบ.ตร. กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7

กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าเป็นการแสดงของคณะเล็ก มิวสิค มีนายเสกสรร ศรส่งกลิ่น อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 7 ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นเจ้าของ ได้เชิญตัวนายเสกสรรมาสอบสวน ให้การปฏิเสธ เป็นผู้จัดการแสดงโชว์

แต่ยอมรับว่าภาพแบ็กกราวด์ ด้านหลังเป็นของ บริษัทเล็ก มิวสิค

และรับงานแสดงโชว์ในงานบุญที่วัดโคกคามเมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลา 12.00-14.00 น. ไม่ได้โชว์ลามกเปิดเผยขนาดนั้น และนักแสดงสาววัยรุ่นในภาพเป็นคนละคน อีกทั้งภาพที่เป็นข่าวเป็นช่วงกลางคืน เชื่อว่ามีการกลั่นแกล้งหรือตัดต่อภาพ

พล.ต.ต.วรพงษ์กล่าวต่อไปว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบสวนพยานทราบว่ามีการแสดงจริง แต่เป็นช่วงกลางวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบย้อนหลังว่าคณะนี้จัดแสดงโชว์อย่างที่เป็นข่าวหรือไม่ ส่วนภาพดังกล่าวอาจเกิดก่อนหน้านี้หรือมีการตัดต่อ

อยู่ในขั้นตอนการสืบสวน ได้กำชับตำรวจสังกัด บช.ภ.7

ให้เข้มงวดเรื่องการแสดงลามกและสื่อลามกอนาจารทุกประเภท โดยคาดโทษโรงพักที่ปล่อยปละละเลย ส่วน พล.ต.ต.สมพงษ์ สำราญสุข ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ประสานงานกับศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมแล้ว อยู่ระหว่างหาสถานที่เกิดเหตุ



ด้านนายวีระยุทธ เอี่ยมอำภา ผวจ.สมุทรสงครามกล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วในพื้นที่ อ.อัมพวาไม่มีสำนักงานหมอลำซิ่ง แต่มีวงดนตรีชื่อเล็ก มิวสิค ของนายเสกสรร ศรส่งกลิ่น บ้านอยู่หมู่ 7 ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา เล่นอิเล็กโทนตัวเดียว มีนักร้องหญิง 3 คน

ส่วนหางเครื่องเจ้าภาพต้องหามาเอง

นายเสกสรรบอกว่าเมื่อวันที่ 22 มี.ค. เล่นที่วัดโคกคาม อ.เมืองสมุทรสาครตอนกลางวัน เป็นงานบวช และปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับหมอลำซิ่งที่โชว์เปลือย ส่วนตอนกลางคืนไปแสดงที่ อ.ปากท่อ ก่อนหน้านี้สั่งทุกท้องที่ห้ามโชว์เปลือยหรือมีโคโยตี้ในงานวัด มิฉะนั้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป

รมช.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หมอลำซิ่ง หรือจ้ำบ๊ะ คณะนี้ทำให้เสื่อมเสียด้านคุณธรรมจริยธรรมในสังคม ต้องขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมที่มีหน่วยเฝ้าระวัง ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีบทบาท

ทำให้ประเด็นเหล่านี้ถูกสะท้อนผ่านสื่อ

ทำให้สังคมตื่นตัว หากไม่มีใครดำเนินการ ต่อไปอาจมีคนแก้ผ้าเดินหรือสมสู่กันบนถนนเหมือนสัตว์ กระแสตื่นตัวของคนในสังคมที่เห็นพฤติกรรมไม่ดี แล้วออกมาบอกให้สาธารณชนทราบนั้นยังไม่พอ ต้องลงมือปฏิบัติแก้ปัญหา ถ้าใครพบการแสดงไม่เหมาะสม ขอให้รวมตัวกันจัดการให้ยุติการแสดงและนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์