ระทึกฝนเทหลังคาโกลบอลเฮ้าส์ลำปางพังถล่ม

ระทึกฝนเทหลังคาโกลบอลเฮ้าส์ลำปางพังถล่ม

เกิดเหตุการณ์ระทึกหวิดซ้ำรอยโศกนาฏกรรมที่ จ.สุรินทร์
 
เมื่อหลังคาอลูมิเนียมขนาดใหญ่ของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด สาขาลำปาง พังถล่มลงมา เนื่องจากฝนที่ตกหนัก แต่โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร ด้านผู้บริหารสั่งกันพื้นที่ รอเข้าตรวจสอบโครงสร้างวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ผู้บริหารและพนักงานของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง
 
ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง และเครื่องมือช่าง ได้รุดเข้าตรวจสอบหลังคาอลูมิเนียมขนาดใหญ่บริเวณทางเข้าสถานที่เก็บสุขภัณฑ์ ที่ได้เกิดพังถล่มลงมาหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเย็น โดยพบว่าหลังคาไม่ได้พังถล่มทั้งหมด เป็นแต่พังลงมาเป็นเพียงช่องโหว่ใหญ่ๆ ความกว้างประมาณกว่า 10 เมตร โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุนั้นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง

ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ท่วมขังอยู่บนหลังคาอลูมิเนียม ทนรับน้ำฝนไม่ไหว ทำให้พังถล่มลงมา อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง ได้สั่งห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุ โดยจะมีการตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำหรับ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เคยเกิดเหตุอาคารถล่มทับคน จนมีผู้เสียชีวิตถึง 6 ศพ ที่สาขาจังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา
 
ซึ่งในครั้งนั้นก่อนที่อาคารจะถล่มลงมา ก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักเช่นกัน ดังนั้นการที่หลังคา ของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง พังถล่มลงมาในครั้งนี้ จึงทำให้เกิดความหวาดผวาว่า จะซ้ำรอยกับที่สุรินทร์อีก อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุที่ จ.สุรินทร์ ทางผู้บริหารของบริษัทได้ออกมาแสดงความเสียใจและแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์