ป่วนอีกแล้วโจรใต้บึ้มสะพานทำรถไฟใต้เป็นอัมพาต

ป่วนอีกแล้วโจรใต้บึ้มสะพานทำรถไฟใต้เป็นอัมพาต

โจรใต้ยังป่วนไม่เลิก วางระเบิดสะพานรถไฟ 2 จุด ในพื้นที่ นราธิวาส ส่งผลเส้นทางสัญจรลงพื้นที่ชายแดนใต้เป็นอัมพาต คาดต้องใช้เวลา 2 วัน จึงจะกลับสู่ภาวะปกติ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.อ.สุชาติ สะอิ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิด

บริเวณสะพานรถไฟบ้านบูเก๊ะ หมู่ 2 ต.บูกิต จ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส จึงไปตรวจสอบพร้อม   พ.ท.อิศรา จันยทะกระยอม รองผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  ที่เกิดเหตุบริเวณตอหม้อสะพานรถไฟจุดที่ 2 พบร่องรอยถูกระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้ตอหม้อได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยเหตุเกิดขึ้นขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารชุดตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4816 กรมทหารพรานที่ 48กำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณสะพานรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 1102 บ้านฮูลูปาเร๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

ซึ่งถูกคนร้าย วางระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แรงระเบิดส่งผลให้รางรถไฟ ได้รับความเสียหายและฉีกขาด 6 เส้น เป็นระยะทางยาว ประมาณ 20 เมตร คานเหล็กกล้าบนเสาตอหม้อบิด เศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และที่หัวสะพานทั้งด้านซ้ายและด้านขวา โดยคนร้ายได้ใช้สีสเปย์พ่นเป็นภาษารูมี ว่า MERDIKA หรือแปลเป็นไทยว่า เอกราช จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รถไฟทุกขบวนที่วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไห งโก-ลกจรดปลายทางสถานีรถไฟต่างๆทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมทั้งสิ้น 14 ขบวนต้องหยุดให้บริการไปโดยปริยาย จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญของการรถไฟสถานีรถไฟตันหยงมัสอ.ระแงะ ทราบว่า การซ่อมแซมในเบื้องต้นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 วัน รถไฟทุกขบวนจะสามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์