หนุ่มซามูไรเครียดถูกลักทรัพย์หมดตัว

"หนุ่มญี่ปุ่น เครียด ถูกแก๊งมอมยาปลดทรัพย์ ปีนสะพานฆ่าตัว โชคดี ตร.ช่วยทัน"



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.พีรพัส ประสาทกลาง หัวหน้าสาย ตรวจ สน.พญาไท

พร้อมพวกกำลังตรวจท้องที่ได้รับแจ้งว่ามีชายวัยรุ่นพยายามจะกระโดด

จากสะพานลอยคนข้ามถนนหน้ากรมทางหลวง ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อนำเบาะลมมารองรับด้านล่าง

ส่วนบนสะพานลอยพบชายทราบชื่อภายหลังว่า

นายโคเฮ ชิโมมิชิท อายุ 25 ปี ชาวญี่ปุ่น ยืนอยู่บนขอบปูนมือเกาะราวสะพานลอยไว้พยายามที่จะกระโดดลงมาข้างล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่พักใหญ่ จนนาย โคเฮเผลอจึงเข้าชาร์จช่วยเหลือนำตัวลงมาจากสะพานลอยได้นำตัวไปสอบสวนที่ สน. พญาไท

นายโคเฮ ที่มีอาการเมาสุราให้การว่า

ตนเป็นชาวญี่ปุ่น ทำงานเป็นคนดูแลคนชรา แต่ได้ลาพักร้อน 1 เดือน จึงเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทยมาถึงเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วเข้าพักที่เกสต์เฮาส์ย่านถนนข้าวสาร



พอวันรุ่งขึ้นได้ออกไปเดินเล่นที่ถนนข้าวสาร

ได้พบกับชายชาวจีนไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี สูง 175 ซม. เข้ามาตีสนิทพูดคุยกันเป็นที่ถูกคอจนร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน หลังจากแยกย้ายกับชายจีนดังกล่าวตนรู้สึกมีอาการมึนงง

พอมารู้สึกตัวอีกทีพบว่าทรัพย์สินของตนมีหนังสือเดินทาง

ตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอร์อินเดีย เช็คเงินสด 1,200 ดอลลาร์สหรัฐและเงินสดอีก 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด และวีซ่า 2 ใบ ที่ตนได้ใส่ไว้ในกระเป๋าขนาดเล็กคล้องไว้ที่คอได้หายไป

หนุ่มแดนปลาดิบ กล่าวต่อว่า

จากนั้นตนพยายามจะเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย แต่หลงทางไปโผล่ย่านเยาวราช จนกระทั่งเดินมาถึงสะพานลอยคนข้ามถนนดังกล่าว

จึงตัดสินใจจะกระโดดสะพาน ลอยฆ่าตัวตาย

แต่ตำรวจมาช่วยไว้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยว บก.ทท. และสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อให้การช่วยเหลือนายโคเฮต่อไป.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์