ตร.ออกโปสเตอร์เตือน38รถสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์จังหวัดชายแดนใต้

ตร.ออกโปสเตอร์เตือน38รถสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์จังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 12 พฤษภาคม ศูนย์เฝ้าระวังและป้องกันการโจรกรรมรถกองบังคับการ ตร.ภ.จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ร่วมกันทำโปสเตอร์สี

แจ้งเตือนและเฝ้าระวังรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งที่ถูกกลุ่มคนร้ายก่อเหตุปล้นฆ่า ชิงรถประชาชนในพื้นที่ทั่วทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงที่ผ่านมาและกลุ่มก่อเหตุรุนแรงอาจจะนำไปก่อเหตุร้ายต่างๆ โดยเฉพาะประกอบเป็นระเบิดคาร์บอม แบ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัยจากพื้นที่ จ.ปัตตานี 15 คัน นราธิวาส 15 คัน และพื้นที่ จ.ยะลา 8 คัน รวม 38 คัน 

พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่า

 การก่อเหตุร้ายของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าหลายครั้งกลุ่มก่อเหตุได้นำเอารถที่โจรกรรมไปออกมาใช้เป็นยานพาหนะก่อเหตุ รวมทั้งเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 6 พ.ค.เป็นรถยนต์กระบะที่ถูกโจรกรรมไปจากพื้นที่ 

การออกโปสเตอร์แจ้งเตือนของศูนย์เฝ้าระวังป้องกันการโจรกรรมรถทั้งจ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

เพื่อเป็นการเน้นย้ำการปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติการตามฐานต่างๆ รวมถึงในทุกจุดตรวจทั่วทั้งพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการจะช่วยกันเฝ้าระวังป้องกัน ตลอดจนเป็นการจำกัดพื้นที่ไม่ให้กลุ่มก่อเหตุรุนแรงกระทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ง่ายต่อการช่วยจดจำรถและป้ายทะเบียนรถต้องสงสัยต่างๆ ของประชาชนที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้กับ จนท.ได้ง่ายยิ่งขึ้น

"อยากขอให้ผู้ที่พบเบาะแสของรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว หากพบเห็น หรือมีเบาะแสข้อมูลข่าวสาร สามารถแจ้งได้ที่ทุกจุดตรวจ ทุก สภ. หรือโทรแจ้งได้ที่หมายเลข 191 โดยข้อมูลที่รับแจ้งจะเป็นความลับ ไม่เป็นที่เปิดเผยผู้ให้ข้อมูล เพื่อความปลอดภัย จึงขอให้ได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ตลอดจนช่วยป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดการสูญเสียของชีวิตและทรัพย์สินได้"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์