ยันตำรวจไม่ได้ขอขมา หลวงปู่แต่ทำเพื่อประชาชน

ยันตำรวจไม่ได้ขอขมา หลวงปู่แต่ทำเพื่อประชาชน

"วรพงศ์ ชิวปรีชา"ชี้ อคฝ.ถือพวงมาลัยกราบหลวงปู่ฯไม่ใช่การขมขมา แต่เพราะถูกกดดันปิดจราจรจนต้องยอมทำตาม เพื่อลดความไม่สงบ ยันตำรวจเข้าใจ และไม่เสียขวัญ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.วรพงศ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวแทน

คือ ส.ต.อ.เชิดศักดิ์ แต้มแสง อารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถือพวงมาลัยดอกดาวเรืองเพื่อมาขอโทษ และขอแสดงความเสียใจจากใจจริงที่ได้มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขอขมา หรือขอโทษแต่อย่างใด แต่เป็นการแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดความเสียหาย และเพื่อให้การจราจรเป็นไปตามปกติ เราจึงต้องยอมที่จะขอเข้าไปแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้ง นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กระทำผิด และการยิงแก๊สน้ำตาเป็นความชอบธรรมของตำรวจ

แต่ที่ทำไปเพราะอยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ลดความรุนแรง และลดการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนี้ทางเราได้มีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงานใน พื้นที่ได้ทราบ เพื่อไม่ให้ตำรวจทุกนายต้องเสียขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.อ.วรพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนหวังว่าวิกฤติการเมือง และปัญหาที่เกิดขึ้นภายในประเทศจะจบลงด้วยดี ซึ่งทาง ศอ.รส. ได้มีการคาดหวังว่า จะเป็นเช่นนั้น และไม่อยากให้เกิดความรุนแรง และการปะทะ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการแสดงความเสียใจต่อพระพุทธอิสระด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์