ศาลยกคำร้อง2ตร.ข่มขืนบนโรงพัก-จ่ออุทธรณ์ต่อ

ศาลยกคำร้อง2ตร.ข่มขืนบนโรงพัก-จ่ออุทธรณ์ต่อ

ศาลอาญา มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอรื้อฟื้นคดี 2 ดาบตำรวจ สน.เพชรเกษม ข่มขืนผู้ต้องหาบนโรงพัก ระบุ พยานหลักฐานยังไม่มีเหตุเพียงพอให้รื้อคดี

ศาล อาญา รัชดา มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีของ ดาบตำรวจมงคล โททอง และ ดาบตำรวจนุโลม แอ๊ดมา 2 อดีตตำรวจ สน.เพชรเกษม จำเลยผู้ต้องคำพิพากษาศาลฎีกาถึงที่สุดจำคุก 20 ปี คดีกระทำชำเรา นางสาวส้ม นามสมมุติ ผู้ต้องหาหญิง อายุ 16 ปี ภายบนโรงพักเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2550

โดยศาลพิจารณาคำร้องขอรื้อฟื้นคดีแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้งสองเป็นตำรวจ ย่อมรู้กฎหมายเป็นอย่างดี

หาก นางสาวส้ม ผู้เสียหายแจ้งความเท็จกล่าวหาว่าจำเลยทั้งสองข่มขืน ก็สามารถฟ้องร้องแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวส้ม เพื่อให้รับโทษทางอาญาได้ มิใช่เพิ่งมาฟ้องในความผิดฐานแจ้งความเท็จหลังจากที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินไปแล้ว ซึ่งระยะเวลาล่วงเลยมานาน ประกอบกับระหว่างการพิจารณาคดีของศาลชั้นต้น จำเลยทั้งสองก็สามารถนำพยานหลักฐานต่อสู้ได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การที่ นางสาวส้ม ผู้เสียหาย ยอมรับสารภาพว่า เบิกความเท็จเพื่อปรักปรำดาบตำรวจทั้งสอง

โดยอ้างว่าสำนึกผิด ศาลเห็นว่าอาจมีเหตุจูงใจอื่นนอกจากการสำนึกผิด ส่วนที่นำตัว นางสาวส้ม ผู้เสียหาย เข้าเครื่องจับเท็จแล้ว ไม่พบว่าให้การมีพิรุธ ศาลก็ถือว่าเป็นการแสวงหาข้อเท็จจริงอย่างหนึ่ง แต่เครื่องมือดังกล่าว ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มีความผิดพลาดได้ 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้น ศาลเห็นว่า พยานหลักฐานยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ คำร้องจึงยังไม่มีเหตุให้รื้อฟื้นคดีขึ้นใหม่ ให้ยกคำร้อง และให้ส่งสำนวนให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์