คนร้ายปาบึ้มสนั่นกลางดึกบ้านตุลาการศาล สุพจน์ ไข่มุกด์

คนร้ายปาบึ้มสนั่นกลางดึกบ้านตุลาการศาล สุพจน์ ไข่มุกด์

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 8 พ.ค. ร.ต.ท.สมศักดิ์ ตันติ๊บ พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร

รับแจ้งเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 26 และ 26/2 ซอยลาดพร้าว 34 ถนนลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ 1 ใน 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปรีชากองแก้ว ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดบก.สปพ.บช.น. หรืออีโอดี พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสารเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดบก.สปพ.บช.น.และเจ้า หน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่ เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิด บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ติดกับคลองน้ำแก้ว

จากการตรวจสอบบริเวณโรงจอดรถซึ่งอยู่ติดกับคลองดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบ กระเบื้องหลังคาโรงรถถูกแรงระเบิดจนแตกเสียหายร่วงลงมากระจัดกระจายเกลื่อน พื้นรางระบายน้ำฉีกขาดหล่นลงมา นอกจากนี้รถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 3 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ศว-293 กทม.ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถยังถูกสะเก็ดระเบิดจนกระจกหน้าแตกและกระโปรงหน้ารถ ได้รับความเสียหายขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องและสะเก็ดของระเบิด สังหารชนิดเอ็ม 67 ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ด.ต.ชำนาญ ศรีหริ่ง ผบ.หมู่ ป.สน.สุทธิสาร ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดัง

กล่าวตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.10 น.ก็เดินจากบริเวณริมคลองน้ำแก้วมาเซ็นตู้แดงที่บริเวณหน้าประตูบ้านแ กำลังจะเดินกลับไปที่เต้นอำนวยการหน้าบ้านจากนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายกับ วัตถุหล่นมาในบริเวณหลังคาโรงรถแล้วกลิ้งไปมาจากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น จึงรีบวิ่งไปดูแต่ก็ไม่พบคนร้ายจากนั้นก็รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทันที

ด้าน พ.ต.อ.กำธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระเดื่องและเศษสะเก็ดของระเบิดสังหารแบบขว้าง ชนิด เอ็ม 67

มีรัศมีฉกรรจ์ในระยะ 15 เมตร หน่วงเวลา 4-5 วินาทีขว้างจากนอกบ้านฝั่งติดลำคลองลงมาบริเวณกลางหลังคา แต่มีการหน่วงเวลา ทำให้ระเบิดไหลลงไปอยู่ในรางระบายน้ำจากนั้นระเบิดทำลายเสียหายไม่มีคนได้ รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตซึ่งระเบิดชนิดนี้เป็นชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ปา ใส่บ้านของนายสำราญ  รอดเพชร แกนนำ กปปส. ที่ย่านคันนายาวเมื่อหลายเดือนก่อน

ขณะ ที่ พ.ต.ท.อัครวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวแต่อย่างใด รวมทั้งตัวนายสุพจน์ด้วย

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบ้านหลังดัง กล่าวที่ส่องไปบริเวณทางเดินเท้าริมคลองน้ำแก้ว ปรากฏว่า กล้องสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยเหตุเกิดช่วงเวลา 01.09 น. คนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก๊ป เสื้อยืดและกางเกงขายาวไม่ทราบสีเดินเท้ามาตามทางเดินริมคลองน้ำแก้วจากฝั่ง ที่ทะลุได้ทั้งถนนรัชดาภิเษกและซอยลาดพร้าว 28 จากนั้นก็ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านก่อนจะวิ่งหลบหนีกลับไปทางเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้เป็นแนวทางในการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.


คนร้ายปาบึ้มสนั่นกลางดึกบ้านตุลาการศาล สุพจน์ ไข่มุกด์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์