จู่โจมวิทยุเสื้อแดงโกตี๋หาหลักฐานเพิ่ม

จู่โจมวิทยุเสื้อแดงโกตี๋หาหลักฐานเพิ่ม

กองปราบนำหมายศาลค้นสถานีวิทยุชุมชน "เรดการ์ด เรดิโอ" หาหลักฐานดำเนินคดี "โกตี๋" หมิ่นเบื้องสูง คนเสื้อแดงรู้ข่าวแห่ล้อมเจ้าหน้าที่ แต่เคลียร์ลงตัว

วันนี้ (7 พ.ค.) พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผกก.1 บก.ป.

พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก.ปพ.บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.จอม สิงห์น้อย สว.กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.อรรพล พานประทีป รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ สว.กก.ปพ.บก.ป. นำกำลังรวม 70 นาย พร้อมหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 177/2557 ลงวันที่ 6 พ.ค. 57 เข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ทำการสถานนีวิทยุชุมชน “เรดการ์ด เรดิโอ” หรือวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ซึ่งนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง เคยใช้เป็นสถานที่ทำงาน เพื่อแสวงหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว               

ทั้ง นี้ สำหรับการเข้าตรวจค้นดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มบุคคลหลายภาคส่วน

เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง หลังจากนายวุฒิพงศ์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไวซ์นิวส์ (Vice News) มีประเด็นที่พาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง กระทั่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับนายวุฒิวงศ์ ในความผิดดังกล่าว เอาไว้ ต่อมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พิจาณาตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และได้เร่งสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี               

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กำลังตำรวจ บก.ป.เดินทางไปถึงบริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าวแล้ว

ได้มีผู้ดูแลบ้านออกมาพบ จากนั้น พ.ต.ท.นิคม ได้แสดงหมายค้นศาลให้รับทราบ เพื่อเข้าไปตรวจค้นภายใน แต่ทางผู้ดูแลบ้านรายนี้กลับอ้างว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ ขอให้เจ้าหน้าที่รอก่อน จากนั้นคนที่อยู่ในบ้านดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลภายนอก และมีความพยายามจะยื้อเวลาการเข้าไปตรวจค้น และบางส่วนก็พยายามเก็บข้าวของภายในบ้านทันที แม้ว่าสถานวิทยุชุมชนแห่งนี้จะยังคงออกอากาศอยู่ตามปกติ               

อย่าง ไรก็ดี ภายหลังตำรวจ สภ.คูคต เจ้าของท้องที่ ได้เข้ามาสบทบและมีการเจรจากับผู้ดูแลบ้านคนดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าไปตรวจค้นภายในได้ โดยทางตำรวจ บก.ป.พยายามประนีประนอม ไม่แจ้งว่าเป็นการขัดขืนหมายศาล ซึ่งจากการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง วิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง มีดเดินป่า 2 เล่ม จึงยึดไว้ตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง แต่ไม่พบเอกสารหรือหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับคดีของนายวุฒิ พงศ์               

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากใช้เวลาในการตรวจค้นเกือบ 1 ชั่วโมง และได้รอเจ้าหน้าที่ กสทช.ร่วมตรวจสอบการออกอากาศของสถานีวิทยุแห่งนี้

แต่ทางผู้แทน กสทช.ไม่ได้เดินทางมา กำลังตำรวจ บก.ป.จึงเตรียมถอนกำลังออกมา แต่ระหว่างนั้นได้มีมวลชนคนเสื้อแดงในพื้นที่กว่า 40 คน เข้ามารุมล้อมแสดงความไม่พอใจในการปฏิบัติงานของตำรวจในครั้งนี้ โดยต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ระคนกับเสียงต่อว่า ระบุว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติ แต่เหตุการณ์ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด ส่วนอาวุธปืนและสิ่งที่ตรวจค้นมาทั้งหมด ได้นำส่ง สภ.คูคต เพื่อตรวจสอบและดำเนินการต่อไป               

สำหรับการเข้า ตรวจค้นเพื่อหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดีนายวุฒิพงศ์ ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่กำลังตำรวจ บก.ป.มีการตรวจค้นภายหลังมีการแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งศาลได้ออกหมายจับนายวุฒิ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์