ตร.สงขลาตั้งรางวัล 4 แสน จับ 4 มือบึ้มหาดใหญ่ ภาพกล้องวงจรปิดมัด

ตร.สงขลาตั้งรางวัล 4 แสน จับ 4 มือบึ้มหาดใหญ่ ภาพกล้องวงจรปิดมัด

ตร.สงขลาตั้งรางวัล 4 แสน จับ 4 มือบึ้มหาดใหญ่ ภาพกล้องวงจรปิดมัด แอบจอดคาร์บอมบ์ที่โรงพัก

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.หาดใหญ่ ทาง พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมทาง พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้เดินทางมาประชุมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

 พล.ต.ท.ก่อเกียรติ กล่าวว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น

 จากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ สภ.หาดใหญ่ มี 2 คน โดยคนร้ายคนแรกเป็นชายใส่เสื้อสีฟ้า นำรถยนต์กระบะเข้ามาจอดใน สภ.หาดใหญ่ แล้วมีคนร้ายอีกคนขับรถจักรยานยนต์ตามมารับหลบหนีออกไปจากหน้า สภ.หาดใหญ่

 จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใส่ไว้ในรถกระบะเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังแก๊สหนัก 15 ก.ก.
และรถกระบะที่คนร้ายนำเข้าใช้ทำคาร์บอมบ์นั้น เป็นรถที่ถูกโจรกรรมจากเหตุพยายามฆ่าในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 ส่วนเหตุระเบิดหน้าร้านเซ่เว่นฯ ถนนพลพิชัย พฤติกรรมคนร้ายคล้ายกับ โดยคนร้ายรายแรกได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดเอาไว้มาจอดหน้าร้านเซเว่นฯ

 แล้วมีคนร้ายอีกรายขับรถจักรยานยนต์มารับคนร้ายรายแรกแล้วขับรถหลบหนีไป จนต่อมาได้เกิดระเบิดขึ้น พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดมีจำนวน 4 ราย และเชื่อได้ว่า คนร้ายทั้งหมดเป็นกลุ่มเดียวกัน และมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์และจักรยานยนต์บอมบ์ ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา

 ล่าสุดได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดอยู่

โดยหากประชาชนในพื้นที่ที่ทราบเบาะแสของคนร้ายทั้ง 4 ราย ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิด สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่ หมายเลข 081-9793838 และ 086-9559999  ซึ่งได้ตั้งรางวัลนำจับแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เป็นเงินทั้งหมด 4 แสนบาท โดยจ่ายเป็นรางวัลนำจับคนร้ายรายละ 1 แสนบาท

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดระบุยืนว่า รถกระบะคาร์บอมบ์ ที่คนร้ายนำเข้ามาจอดไว้ใน สภ.หาดใหญ่

ถูกนำเข้ามาเวลา 13.04 น. หลังจากนั้น เวลา 13.45 น. จึงได้เกิดระเบิดขึ้น ไม่ได้เป็นรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้แล้วนำเข้ามาจอดใน สภ.หาดใหญ่ ตามที่เป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้ ข้อมูลสถิติระเบิดคาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่รวบรวมโดยสำนักข่าวอิศรา ศูนย์ข่าวภาคใต้ ระบุว่า ระเบิดแบบคาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ วันที่ 4 ม.ค.47

 เหตุการณ์คาร์บอมบ์ครั้งล่าสุดกลางเมืองยะลา เมื่อวันที่ 6 เม.ย.  ได้เกิดเหตุระเบิดแบบคาร์บอมบ์มาแล้วทั้งหมดรวม 40 ครั้ง รวมครั้งล่าสุดเป็น 41 ครั้ง  และเกิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่ จ.สงขลา มาแล้วทั้งหมด รวม 4 ครั้ง  รวมครั้งล่าสุดเป็น 5 ครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์