ปอท.ยันไม่นิ่งนอนใจ คดีแอบถ่ายเหยื่อสาวในห้องน้ำ

ปอท.ยันไม่นิ่งนอนใจ คดีแอบถ่ายเหยื่อสาวในห้องน้ำ

พ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท. ชี้โรคจิตที่ตั้งกล้องแอบถ่ายนักศึกษาในห้องน้ำ เป็นคนละกลุ่มกับพวกจิตทรามที่ถ่ายคลิปสาวหน้าคล้ายนางเอกดัง ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

กรณีมีการเผยแพร่คลิปรวมถึงภาพนิ่ง ของหญิงสาวหน้าคล้ายดาราดังขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำสาธารณะ จนถึงตอนนี้ ได้มีผู้เสียหายหลายรายออกมาระบุว่าตกเป็นเหยื่อที่ถูกกระทำในลักษณะเดียว กัน และมีการแพร่หลายอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)

ได้รับการเปิดเผยว่า 1 สัปดาห์ก่อนได้มีนักศึกษาหลายรายเข้าแจ้งความว่าถูกแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยทาง ปอท.ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว คาดว่ากลุ่มคนร้ายในคดีของหญิงสาวหน้าคล้ายนางเอกดังน่าจะเป็นคนละกลุ่มกัน อาจจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ในวัยคึกคะนอง

พ.ต.อ.สมพร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณี กลุ่มเฟซบุ๊กต้องจ่ายเงินผ่านบัตรเติมเงิน ลงทะเบียนเป็นสมาชิกวีไอพี จึงจะดูภาพลามก อนาจารที่ทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

  ได้มีการสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสืบสวนหาข้อเท็จจริง และหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี กรณีเช่นนี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหาย เพราะการจำหน่ายสื่อลามกอนาจารเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287 ซึ่งผู้กระทำความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับรวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับอย่างไรก็ตามทาง ปอท.ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตั้งหน่วยตรวจสอบโดยการสุ่มในสื่อสังคมออนไลน์เป็นประจำ ได้เคยดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ไปแล้ว 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์