ไฟไหม้ชุมชนเก่าท่าขุนนางลพบุรี บ้านเสียหาย10หลัง-บาดเจ็บ2ราย

ไฟไหม้ชุมชนเก่าท่าขุนนางลพบุรี บ้านเสียหาย10หลัง-บาดเจ็บ2ราย

6 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า

เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณชุมชนเก่าท่าขุน ทาง ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และจากพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คัน ระดมเข้ามาในพื้นที่

ในเวลาต่อมา นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่บัญชาการการดับเพลิงได้ตัวเอง

แต่เนื่องจากว่าชุมชนท่าขุนนางเป็นชุมชนเก่าที่อยู่ด้านหลังพระราชวัง นารายณ์ และบ้านส่วนใหญ่เป็นห้องแถวเก่าที่ปลูกติดกันยาว จึงทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความอยากลำบาก และมีกระแสลมแรงทำให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามติดบ้านหลังอื่นๆ ไปแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งถูกซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการสกัดเพลิงเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเพิ่มไปติดบ้านเรือนหลังอื่นๆ อีก โดยในเบื้องต้นมีบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลังเสียหายทั้งหมดแล้ว 10 หลัง และมีไฟไหม้บางส่วนอีก 4 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการขนของหนี จำนวน 2 ราย

สำหรับบ้านต้นเพลิงเกิดจากบ้านของ นางจำลอง บันเทิง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 24/9/1 ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี

ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ขณะที่เกิดเหตุนางจำลองไม่อยู่บ้าน ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ชาวบ้านเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้า ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา จึงน่าจะเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สำหรับชุมชนท่าขุนนางแห่งนี้เคยเกิดไฟไหม้มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบหลายปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์