ปิกอัพขนผู้โดยสารเต็มคันรถพลิกคว่ำดับ 3 บาดเจ็บอื้อ

"ปิกอัพ อัด 19 ชีวีตพลิกคว่ำ ดับ 3 ศพ"



รถปิกอัพดัดแปลงบรรทุกผู้โดยสาร 19 ชีวิตจาก อ.ท่าคันโท กาฬสินธุ์ พร้อมขนสัมภาระมาเต็มคันรถ

เกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าที่เกาะกลางถนนมิตรภาพ

คนขับรถและเด็กชายวัย 5 ขวบถูกอัดก๊อปปี้ตายคารถ ส่วนผู้บาดเจ็บ 17 รายถูกนำส่ง รพ.มหาราช เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ สันนิษฐานคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 21 เม.ย.

พ.ต.ท.สุรวัช ราชรักษา พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถปิกอัพพลิกคว่ำ ที่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 224-225 ถ.มิตรภาพ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน

จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ อยู่บนเส้นทางหลัก ขาออกตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้า บริษัท เอ็น เค จำกัด พบรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ เลขทะเบียน บท 3778 นนทบุรี

เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนน

ก่อนที่จะแฉลบชนต้นขี้เหล็กที่ปลูกอยู่ข้างๆ เสาไฟฟ้าจนพลิกคว่ำตะแครงข้าง ท่ามกลางสิ่งของสัมภาระ ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน ตกเกลื่อนกลาดบนพื้นผิวถนน มีผู้โดยสารได้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากจากการถูกอัดคาซากรถ บางรายตกกระเด็นออกมาข้างนอกตัวรถ



เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ

จำนวนทั้งหมด 17 ราย เป็นชาย 14 หญิง 3 ส่งโรงพยาบาลสูงเนิน ส่วนภายในซากรถบริเวณที่นั่งคนขับ พบศพชายไทย และเด็กชายถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดคาอยู่ ทราบชื่อคือนายอิศเรศ พึ่งอุดม อายุ 29 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 98/678 หมู่ 11 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

และ ด.ช.อมร เทพ โกสุม อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 9 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดนำศพออกมาใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถนำศพออกมาได้

ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลสูงเนิน

ได้เคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นางเจริญ โกสุม นางยุพดี แก้วพรม และนายบุญ นา ล้ำสัน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 9 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาล

.มหาราช นครราชสีมา เนื่องจากมีเครื่องมือที่ทันสมัย

และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง จากการสอบสวนทราบว่า รถปิกอัพคันประกอบเหตุเป็นรถดัดแปลงต่อเติมสองชั้น เพื่อให้บรรทุกสิ่งของและผู้โดยสารได้มากขึ้น หรือเรียกว่ารถผีน้อย

โดยหลังจากผ่านเทศกาลวันสงกรานต์

ผู้โดยสารทั้งหมดซึ่งเป็นชาวบ้านในเขต ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปทำงานก่อสร้าง พร้อมกับขนสิ่งของเครื่องใช้ไปด้วย ซึ่งนายอศิเรศ คนขับได้นำรถมารับตามที่นัดหมายโดยอาศัย



ช่วงหลังผ่านวันสงกรานต์ไปก่อนเพื่อจะได้หลีกหนี

ปัญหาการจราจร และการตั้งด่านจับรถดัดแปลง โดยออกเดินทางมาในเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 20 เม.ย.ขณะที่รถคันดังกล่าว แล่นมุ่งหน้าเข้า กทม.ด้วยความเร็วสูงรถได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าและต้นไม้ที่อยู่เกาะกลางถนน เป็นระยะทางยาวกว่า 40 เมตร ก่อนจะพลิกคว่ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

พ.ต.ท.สุรวัช เปิดเผยว่า จากตรวจสอบ

สภาพรถยางรถยนต์ทั้งสี่เส้นยังอยู่ในสภาพที่สามารถใช้การได้ และเส้นทางที่เกิดเหตุก็เรียบร้อย ไม่มีหลุมหรือบ่อ ช่องจราจรบนเส้นทางหลัก 4 เลนที่กว้างเป็นทางตรง และจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าขณะเกิดเหตุพบเห็นรถปิกอัพคันประกอบเหตุก็แล่นอยู่เพียงลำพัง

ซึ่งจากพยานและหลักฐานจึงสันนิษฐานว่าเบื้องต้น

นายอศิเรศ คนขับ น่าจะหลับในจึงเป็นสาเหตุให้รถเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งต่อมาแพทย์ได้แจ้งมาเพิ่มเติมว่า นายบุญนำ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ไม่สามารถทนพิษบาดแผลและเสียชีวิตเป็นรายที่ 3



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์