สุดทน!! โจรบุกบ้าน 4 ครั้ง ขึ้นป้ายยกย่อง ขโมยแม้แต่หมากแห้ง

สุดทน!! โจรบุกบ้าน 4 ครั้ง ขึ้นป้ายยกย่อง ขโมยแม้แต่หมากแห้ง

สุดทน!! โจรบุกบ้าน 4 ครั้ง ขึ้นป้ายยกย่อง ขโมยแม้แต่หมากแห้ง-ชุดชั้นใน ตร.ยังตามจับไม่ได้

 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายสมโภชน์ จันทร์ทับ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เจ้าของร้านขายของชำว่าสุดทนกับโจรที่เข้ามาขโมยของในร้านขายของชำถึง 4 ครั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของตัวบ้าน และส่วนของร้านค้าขายของชำ   ที่บริเวณด้านหน้าร้านค้า พบป้ายไวนิลขนาด ยาว 4 เมตร กว้าง 1 เมตร ข้อความเขียนว่า “ประกาศบ้านหลังนี้โดนขโมยเข้าลักทรัพย์ 4 ครั้งแล้ว แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้แม้แต่ครั้งเดียวขอยกย่องในความสามารถของท่านมวลมหาโจรจริงๆ”

 พร้อมระบุด้านล่างป้ายว่า ข้อมูลนี้ใช้ประกอบการตัดสินใจของผู้ที่คิดจะประกอบอาชีพหรืออยู่อาศัยในพื้นที่นี้ ส่วนที่บริเวณหน้าประตูม้วนหน้าร้านค้า ก็ขึ้นป้ายขนาด 1 คูณ 1 เมตร และมีข้อความว่า ปิดหนีโจรชั่วคราว ท้องที่นี้โจรเยอะมาก

 นายสมโภชน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ต้องขึ้นป้ายแบบนี้ เพราะในระยะเวลาไม่ถึงปีครึ่ง ถูกโจรเข้ามางัดแงะร้านขายของชำถึง 4 ครั้ง

และได้ทรัพย์สินไปทั้งหมดเกือบ 1 แสนบาท โดยครั้งล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ถูกโจรงัดร้านขายของชำได้ทรัพย์สิน และข้าวของไปมูลค่าสองหมื่นกว่าบาท ส่วนใหญ่โจรจะเลือกเอาสินค้าที่มีราคาแพงเช่น เบียร์กระป๋อง สุรา บุหรี่ เงินในลิ้นชัก และทรัพย์สินที่มูลค่าสูงและขนย้ายสะดวก

 โดยพฤติกรรมของโจรแก๊งดังกล่าวจะตัดกรงเหล็กเพื่อเปิดประตูเข้าไป และขนย้ายของออกทางกรงเหล็กด้านหน้าร้านที่พอมีช่องว่างอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าตนจะพยายามป้องกันอย่างไร แต่ก็ดูเหมือนจะสู้พวกโจรไม่ได้

 นายสมโภชน์ ยังกล่าวอีกว่า พื้นที่ ม.14 ต.ท่าข้าม มีเหตุลักเล็กขโมยน้อยเป็นประจำ ไม่เว้นแม้แต่หมากแห้งที่คนแก่ผ่าไว้เพื่อจะเอาไปขาย

แค่กระสอบเดียว โจรยังเอาไปไม่สงสารคนแก่เลย ที่สำคัญช่วงนี้บ้านไหนที่มีลูกสาวต้องระวังเป็นพิเศษเพราะแก๊งลักชุดชั้นใน หรือพวกโรคจิตกำลังออกอาละวาด ตระเวนขโมยชุดชั้นใน จนบางบ้านต้องซื้อชุดชั้นในใหม่เป็นว่าเล่น แต่ที่น่าเสียดายหลายคนไม่คิดแจ้งความ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ตนจึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสอดส่องให้ชาวบ้านบ้าง หากปล่อยไว้อาจจะเกิดเหตุที่รุนแรงกว่านี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์