จับร้านมือถือโจรวิ่งราวมาวางขาย

"รวบหนุ่มนักวิ่งราวมือถือนักท่องเที่ยวเปิดร้านขายจนร่ำรวย"



ตร.บุกทลายร้านมือถือมือสอง ย่านสันติธรรม กลางเมืองเชียงใหม่ ยึดมือถือร่วม 50 เครื่อง

กล้องถ่ายรูปดิจิตอลอีกเกือบ 10 ตัวเป็นของกลาง

พร้อมรวบน.ศ.สาวชั้นปี 2 สถาบันดังเป็นผู้ต้องหา สารภาพแฟนหนุ่ม เจ้าของร้าน วิ่งราวนักท่องเที่ยวต่างชาติมาวางขายทั้งสิ้น เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 เม.ย.

พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ รองผกก. พ.ต.ท.มงคล สัมภวะผล รองผกก. พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมจับกุมตัวน.ส.รพีพรรณ พรหมจันทร์ตา

อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ที่ 8 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 54 เครื่อง กระเป๋าสะพายผู้หญิง 10 ใบ กระเป๋าถือ 5 ใบ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 8 ตัว กล้องวิดีโอ 1 ตัว

โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านจำหน่ายมือถือมือสอง

"สายรุ้งโมบาย" ย่านสันติธรรม ตั้งอยู่เลขที่ 64/6 ถนนเทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนดูแลร้านดังกล่าว



สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ

มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ ก่อเหตุกระชากกระเป๋าน.ส.กิลเลี่ยน เด็มซี่ อายุ 34 ปี สัญชาติอังกฤษ นักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้า โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพาย 1 ใบ

มีเงินสด 12,000 บาท โทรศัพท์มือถือ

2 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอลพร้อมเอกสารต่างๆ ซึ่งทางผู้เสียหายจำหมายเลขทะเบียนรถได้คือ 160 ไม่ทราบหมวดอักษรและหมวดจังหวัด หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้หลายราย ส่วนมากเป็นชาวต่างประเทศ

กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามือถือ

น.ส.กิลเลี่ยนถูกนำไปวางขายไว้ที่ร้านสายรุ้งโมบาย ตั้งอยู่เลขที่ 64/6 ถนนเทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบพบน.ส.รพีพรรณ ผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในตู้พบโทรศัพท์มือถือ

ผู้เสียหายลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งจริง จึงแสดงตัวและควบคุมตัวน.ส.รพีพรรณ พร้อมของกลางไว้

จากการสอบถามถึงที่มาถึงการได้มา

ของโทรศัพท์มือถือก็พบว่าไม่มีบัญชีรายการรับซื้อสินค้าแต่อย่างใด น.ส.รพีพรรณได้โทรศัพท์ติดต่อนายศราวุฒิ อูปคำ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 5 ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มและเป็นเจ้าของร้าน



แต่นายศราวุฒิบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธจะมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวน.ส.รพีพรรณมาสอบสวนขยายผลและตรวจสอบประวัติย้อนหลังของนายศราวุฒิด้วย พบว่ามีพฤติกรรมในการก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง โดยส่วนใหญ่เน้นที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เป็นผู้หญิง เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วจะนำมาวางขายในตู้โชว์ที่ร้าน

นอกจากนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

มาเป็นปีจนมีฐานะร่ำรวยสามารถนำทรัพย์สินที่โจรกรรมมาเปิดร้านขายมือถือได้เลย โดยไม่สนใจว่าเจ้าของจะจำได้หรือไม่ ประกอบกับนายศราวุฒิ นั้นมีหน้าตาดีจนแทบไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็นคนร้ายวิ่งราวทรัพย์

นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ

และเป็นเจ้าของร้านขายมือถือมือสองพูดจาไพเราะจนมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก และนายศราวุฒิเองก็มีภรรยาหลายคน ส่วนมากเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่มาติดพัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในร้านพบเอกสารต่างๆ

ของผู้เสียหายชาวต่างประเทศหลายรายการ จึงตรวจยึดเป็นหลักฐาน ล่าสุด พ.ต.ท.อธิพงษ์ ทองแดง พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าของคดีได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับนายศราวุฒิแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์