ปู่พาหลานอัดบั้งไฟเหล็กกระเด็นตัดกะโหลกศีรษะดับ

ปู่พาหลานอัดบั้งไฟเหล็กกระเด็นตัดกะโหลกศีรษะดับ

ปู่พาหลานอัดบั้งไฟเหล็กกระเด็นตัดกะโหลกศีรษะดับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ต.วันชัย ไชยรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน มีเด็กถูกเหล็กใช้อัดดินปะสิวบั้งไฟตัดกะโหลกเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โพธิ์ใหญ่ จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อผู้ตายว่า ด.ช.วุฒินันท์ มูลแสง อายุ 12 ปี
มีบาดแผลถูกคมจากแผ่นเหล็กเครื่องอัดดินปะสิวใช้ทำบั้งไฟขนาดกว้างยาวประมาณ 2 คูณ 3 นิ้ว หนา 1 เซนติเมตร พุ่งตัดกะโหลกศรีษะด้านซ้ายจนกะโหลกเปิดเสียชีวิตอยู่ในเพิงที่ตั้งเครื่อง ซึ่งอยู่หลังบ้านเกิดเหตุ

จากการสอบสวนนายคำ มูลแสง อายุ 50 ปี ปู่ของ ด.ช.วุฒินันท์ ทราบว่า ได้ชวนผู้ตายและหลานสาวอีกคนมาช่วยกันทำบั้งไฟที่บ้านเกิดเหตุ

ซึ่งเป็นบ้านคนรู้จักและมีเครื่องมือใช้ทำบั้งไฟ เพื่อไปจุดในงานบุญเลี้ยงดอนปู่ตาของหมู่บ้านที่จัดขึ้นในวันที่ 1 พ.ค.นี้ โดยใช้ท่อพีวีซีขนาดกว้าง 1 นิ้วเป็นที่บรรจุดินปะสิว และเด็กชายมีหน้าที่คอยควบคุมเครื่องอัดไฮดรอลิกใช้อัดดินปะสิว ซึ่งมีความสูงกว่าตัวเด็ก ส่วนนายคำมีหน้าที่กรอกดินปะสิวใส่ท่ออยู่ด้านข้าง

ขณะที่ ด.ช.วุฒินันท์ นำแผ่นเหล็กหนา 1 เซนติเมตร ใช้รองเพื่ออัดดินปะสิวลงไปในท่อพีวีซีวางด้านบนและเดินเครื่องอัดดินปะสิว แผ่นเหล็กดังกล่าวได้กระเด็นออกมาและส่วนคมของแผ่นเหล็กได้ปลิวไปตัดเข้าที่หัวเด็กเลือดพุ่งล้มทั้งยืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพของเด็กชาย ไปให้แผนกนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ผ่าพิสูจน์ลงสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อใช้เป็นข้อมูลสอบสวนเกิดจากความประมาทหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์