คมชัดลึกงดตีพิมพ์3วัน -บรรณาธิการลาออกรับผิดชอบ

"คมชัดลึก"งดตีพิมพ์3วัน -บรรณาธิการลาออกรับผิดชอบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 02:00 น.

คมชัดลึก ประกาศงดตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ 3 วัน ในขณะที่บรรณาธิการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบภายหลังเสนอข่าวระคายเคืองพระเบื้องพระยุคลบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ได้เสร็จสิ้นการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหนังสือพิมพ์ โดยภายหลังการประชุมคมชัดลึก ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า

ขอประกาศให้ทราบว่า ตามที่หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ฉบับประจำวันที่ 24 มีนาคม 2549 ได้ตีพิมพ์ข้อความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท จากนั้นกองบรรณาธิการฯได้ประกาศยอมรับความผิดพลาด ขอพระราชทานอภัยโทษผ่านทางหน้าหนังสือพิมพ์และกราบบังคมทูลถวายหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษผ่านทางสำนักราชเลขาธิการไปแล้ว

นอกจากนี้ นายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์ บรรณาธิการ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม และภายในวันเดียวกันได้มีคำสั่งให้หัวหน้าข่าวที่เกี่ยวข้องพ้นจากตำแหน่งเพื่อรอการพิจารณาลงโทษ เพื่อแสดงความสำนึกผิดและแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น กองบรรณาธิการฯจึงตัดสินใจงดการตีพิมพ์และจำหน่ายหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2549

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ได้ตีพิมพ์คำให้สัมภาษณ์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เป็นเหตุให้มีบางกลุ่มออกมาแสดงความไม่พอใจ ในขณะที่หนังสือพิมพ์คมชัดลึกเองก็แสดงความรับผิดชอบและสำนึกผิดต่อกรณีดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์