หลวงปู่ พาการ์ดยำพันเอกมอบตัว ปัดยิงตึกกองทัพไทย

หลวงปู่ พาการ์ดยำพันเอกมอบตัว ปัดยิงตึกกองทัพไทย

“พุทธะอิสระ” ปัดยิงกระจกกองทัพไทย เชื่อฝีมือทหารแตงโมหวังโยนผิดให้ม็อบ กปปส. เผยประสาน ตร. นำ 5 การ์ดยำพันเอกมอบตัว แต่ผู้เสียหายแจ้งเอาผิดการ์ดกว่า 10 คน เลยตั้งแง่ให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวเอง

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวถึงเหตุอาคารกองบัญชาการกองทัพไทยถูกปืนยิงจนกระจกแตกว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกิดเหตุการ์ดรุมทำร้ายนายทหารยศพันเอก 1 วัน เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีการยิงปืนไรเฟิล 2 นัดมาจากอาคารด้านซอยแจ้งวัฒนะ 9 จึงสันนิษฐานว่าเป็นความพยายามในการสร้างสถานการณ์ให้ทหารเข้าใจผิดกับผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ ในประเด็นนี้คงไม่ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันเพิ่มเติม ส่วนที่มีเหตุใบปลิวโจมตี กปปส. กรณีทำร้ายร่างกายนายทหารนั้น กองทัพทราบดีว่ามีทหารแตงโมปะปนอยู่ ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่พอใจที่มีเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ทั้งนี้ ในส่วนคดีทำร้ายร่างกายนายทหารยศพันเอกในวันนี้ (28เม.ย.) ได้ติดต่อผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อขอนำตัวการ์ด 5 คนไปมอบตัว ในจำนวนนี้เป็นการ์ดที่ก่อเหตุ 4 คน และหัวหน้าการ์ด 1 คน แต่ตำรวจแจ้งว่าได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า และตั้งวงเงินประกันตัวรายละ 450,000 บาท

 ที่สำคัญผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับการ์ดจำนวนกว่า 10 คน  ซึ่งอาตมามองว่าเกินความเป็นจริงเพราะในจุดดังกล่าวมีการ์ดประจำไม่ถึง 10 คน จึงขอให้ตำรวจนำผู้เสียหายมาชี้ตัวและพร้อมให้จับกุมไปดำเนินคดี ในส่วนของหลักทรัพย์ประกันอาจนำโฉนดวัดอ้อน้อยไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

“อาตมาต้องการให้คดีทำร้ายร่างกายนายทหารคนนี้จบลงโดยเร็ว พร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง แม้กระทั่งการนำการ์ดไปมอบตัว  ในวันนี้มอบหมายให้หัวหน้าการ์ดนำกระเช้าดอกไม้และเงินช่วยเหลือ เบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาทไปมอบให้ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า” หลวงปู่ฯ ระบุและว่า ส่วนการเคลื่อนไหวใช้มาตรา 3 เพื่อหาทางออกนั้น ระหว่างนี้จะเตรียมความพร้อมและเดินสายรณรงค์ทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้มาตรา 3 เพื่อถวายคืนพระราชอำนาจ โดยจะจัดเป็นมหกรรมใหญ่ 3 วัน 3 คืน







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์