แกนนำเสื้อแดงร่วมงานเผาศพ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ตร.เล็งออกหมายจับมือฆ่า

แกนนำเสื้อแดงร่วมงานเผาศพ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ตร.เล็งออกหมายจับมือฆ่า

แกนนำเสื้อแดงหลายคนร่วมงานเผาศพ 'ไม้หนึ่ง ก.กุนที' ตร.เล็งออกหมายจับมือฆ่าพร้อมพบเบาะแสโยงคนมีสี 

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 เม.ย.2557 ที่วัดเสมียนนารี มีพิธีฌาปนกิจศพนายกมล ดวงผาสุข หรือไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง  บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีภรรยา เพื่อนสาวคนสนิท บุตร และแกนนำเสื้อแดงหลายคนเข้าร่วมแสดงความเสียใจ

              
ดร.สุดา รังกุพันธ์ เพื่อนสาวคนสนิทของนายกมล
 
ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือยิงนายกมล เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าไม่มีประเด็นอื่นที่จะนำมาสู่การสังหารนายกมล นอกจากเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองของผู้ตาย คนร้ายมีเจตนาสังหารแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่ต้องการสังหารทีละคน ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

              
ส่วนความคืบหน้าในการคลี่คลายคดี ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุยิงนายกมล

ตามรูปพรรณสัณฐานจากภาพถ่ายที่ได้จากกล้องวงจรปิด จำนวน 2 คน ขณะที่การสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และบุคคลใกล้ชิดล่าสุด ทำให้ชุดคลี่คลายคดีให้น้ำหนักประเด็นชู้สาวลดน้อยลง เนื่องจากไม่พบเรื่องใดที่มีน้ำหนักมากพอจะนำไปสู่ประเด็นสังหาร ทำให้ตำรวจมุ่งตรวจสอบในประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองมากขึ้น

              
ทั้งนี้ การขยายผลของตำรวจทำให้ทราบว่า ก่อนถูกยิงเสียชีวิต ผู้ตายเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง
 
เคยประสานงานใกล้ชิดกับกลุ่มเสื้อแดงอิสระ รวมถึงกลุ่มฮาร์ดคอร์ ที่นำโดยนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาหนีคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งข้อมูลการสืบสวนของตำรวจยังพบด้วยว่า ไม้หนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้หลายครั้ง จึงอาจเป็นชนวนให้ฝ่ายตรงข้ามลงมือ

              
ล่าสุดตำรวจกำลังตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนมีสีกลุ่มหนึ่ง
 
เพราะสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยตำรวจวิเคราะห์จากผลการตรวจสอบวิถีกระสุน รวมถึงอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เพราะปืนชนิดนี้เป็นปืนพกที่นิยมใช้ในกลุ่มคนมีสี ขณะที่วิถีกระสุนที่คนร้ายยิงมีลักษณะเกาะกลุ่ม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะผ่านการฝึกอาวุธมาในระดับดี แต่ยังไม่แม่นยำมากนัก

              
ด้าน พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนของ สน.โชคชัย
 
ประสานกับชุดสืบสวนของ กก.สส.น.4 และชุดสืบสวนของศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนพอสมควรแล้ว ทั้งพยานแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ยังขาดพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าวันที่ 29 เมษายน จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้สมบูรณ์ จากนั้นจะนำเสนอต่อ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พิจารณาก่อนจะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชาย 2 คน ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด

              
ขณะที่พล.ต.ต ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบ.บช.น ดูแลงานกฎหมายและคดี
 
ได้กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนอยู่ ซึ่งอาจจะออกหมายจับเป็นภาพเสก็ต แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพักหนึ่งในการขอออกหมายจับ ทั้งนี้จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ดร.สุดา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปแล้ว แต่ทางด้านดร.สุดา ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำ เนื่องจากติดงานศพนายกมลอยู่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์