รวบครูแขกแก๊งบึ้มสมานแมนชั่นพบเอี่ยวบอมบ์มีนบุรี

รวบครูแขกแก๊งบึ้มสมานแมนชั่นพบเอี่ยวบอมบ์มีนบุรี


           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที 27 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.มีนบุรี และชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ควบคุมตัว นางอัมพร ใจก้อน หรือครูแขก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 412/2554 ลงวันที่ 15 มี.ค. 2554 ในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเหตุการณ์ระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อปี 2553 มาให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ด้านป้องกันปรามปราบสอบปากคำ หลังแนวทางการสืบสวนพบว่า นางอัมพร มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ สน.มีนบุรี เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.3 สามารถติดตามจับกุม นางอัมพร ได้ที่บ้านพักที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่ นางอัมพร เข้าอาศัยหลังแต่งงานกับสามีชาวต่างชาติ ซึ่งการจับกุมนี้เป็นไปตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นในปี 2553 ซึ่งแนวทางสืบสวนของตำรวจพบว่า นางอัมพร มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดในพื้นที่ สน.มีนบุรี และจากการสืบสวนขยายผลพบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดที่พื้นที่มีนบุรีคือกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น โดยมี นายกษิ ดิฐธนรัชต์ นักธุรกิจค้าปุ๋ยยูเรียส่งออกแถบตะวันออกกลาง เป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งการสืบสวนพบว่า นายกษิ เป็นคนเช่าบ้านที่มีนบุรี หลังที่พบวัตถุระเบิด และพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับนายกษิ ในคดีนี้ไปแล้ว

พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ในคดีที่มีนบุรีในชั้นนี้พบมีคนร้าย 10 คน อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบเพื่อทำการหมายจับ ซึ่ง ผบก.น.3 มอบหมาย พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รอง ผบก.น.3 รับผิดชอบในการสืบสวนติดตามจับกุม จนสามารถจับกุม นางอัมพร มาทำการสอบสวน หากพบว่า นางอัมพร มีพยานหลักฐานยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่มีนบุรี ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป อย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บดีเอ็นเอ และลายพิมพ์นิ้วมือ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ และยังไม่สามารถเปิดผลการสอบสวนนางอัมพรได้ ทั้งนี้หากมีพยานบุคคลชี้ตัวยืนยันว่านางอัมพรเข้าออกบ้านหลังดังกล่าว ก็จะยิ่งชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนจะเข้าไปเกี่ยวข้องส่วนใด ทำหน้าที่อะไร ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ยังอยู่ระหว่างสอบสวน

ส่วนของความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิง นายกมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นแนวทางการสืบสวนยังไม่สามารถชี้ชัดถึงปมสังหารได้ จนกว่าจะมีการจับกุมคนร้าย ตอนนี้ยังมองครอบคลุมทุกประเด็นทั้งการเมืองและเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามตำรวจยังตรวจสอบภาพวงจรปิดเพิ่มเติม ส่วนรถมาสด้าต้องสงสัยยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบเลขทะเบียน หากทราบแล้วจะสามารถสืบไปถึงผู้เกี่ยวข้องได้ สำหรับที่มีการระบุว่าเอกสารและโทรศัพท์ของนายกมลหายไปจากรถหลังเกิดเหตุนั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์