ตชด.แม่ฮ่องสอนปะทะแก๊งยาบ้า ดวลเดือดสังเวย 1 ศพ

"ตชด.ปะทะเดือดเครือข่าย ยาบ้า"



ปัญหาการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศผ่านแนวชายแดนยังไม่ยุติ ล่าสุดปะทะกับ ตชด.แม่ฮ่องสอน

ยิงกันดุเดือด สังเวย 1 ศพ ก่อนล่าถอย

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 19 เมษายน เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ไม่ทราบจำนวน กับชุดลาดตระเวนกองร้อย ทพ.3607 จากฐานปฏิบัติการบ้านเสาหิน

บริเวณลำห้วยป่าอ้อ บ้านห้วยเดื่อ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนช่องทางบ้านเสาหินไปประมาณ 4 กิโลเมตร โดยเกิดการปะทะกันนาน 5 นาที ทำให้กองกำลังไม่ทราบฝ่ายล่าถอยหนีเข้าไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน



ต่อมา พ.อ.บุญยืน อินกว่าง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ

กรมทหารพรานที่ 36 พ.ท.อดุลย์ จำปาทอง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เข้าตรวจสอบบริเวณจุดปะทะกัน จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 คน นอนเสียชีวิตสภาพถูกกระสุนปืนเข้าที่ต้นคอ 1 นัด

ตรวจค้นภายในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ

ข้างศพพบอาวุธปืนดัดแปลงคล้ายปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน 100 นัด นอกจากนี้ บริเวณริมลำห้วยป่าอ้อ ห่างจากศพผู้ตายประมาณ 5 เมตร พบอาวุธปืนคาร์บินตกอยู่อีก 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.อ.บุญยืน กล่าวว่า ในช่วงหน้าแล้งนี้

ได้สั่งกำชับกำลังพลให้เข้มงวดในการเฝ้าระวังพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-พม่า ด้าน จ.แม่ฮ่องสอน ตลอดจนช่องทางเข้าออกชายแดนตามจุดต่างๆ เป็นกรณีพิเศษ โดยได้มีการจัดชุดออกหาข่าวลาดตระเวนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่ายในครั้งนี้

คาดว่าน่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติด หรือค้าสิ่งผิดกฎหมาย ที่มักแอบใช้เส้นทางตามแนวชายแดน ลำเลียงสิ่งของและยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ของไทย แต่ทหารที่ลาดตระเวนอยู่ตรวจพบจึงเกิดการปะทะกันขึ้นเสียก่อน หลังการปะทะฝ่ายตรงข้ามได้ล่าถอยไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์