ฟันธงปมการเมืองสั่งตาย ไม้หนึ่ง ก.กุนที

ฟันธงปมการเมืองสั่งตาย ไม้หนึ่ง ก.กุนที

เพื่อนร่วมอุดมการณ์ลั่น ปมสังหารมาจากการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ เปรยกองทุนกำจัดขยะมีจริง ไม่งั้นคงไม่ประกาศออกมาจะจัดการล่าฝ่ายตรงข้าม วอนตำรวจส่งกำลังคุ้มครองแกนนำคนอื่น ๆ

กรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่ “ไม้หนึ่ง ก.กุนที”หรือนายกมล ดวงผาสุก กวีเสื้อแดง

เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถหน้าร้านอาหารครกไม้ไทยลาวซอยลาดปลาเค้า24 แขวง-เขตลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ความคืบหน้า เมื่อเวลา18.00 น.วันที่ 23 เม.ย. ที่ห้องประชุมชั้น สน.โชคชัย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บชน.พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศผกก.กองวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์พูลสวัสดิ์ ผกก.3.บก.สส.บช.น.พ.ต.อ.ธนวัตรวัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกันเป็นเวลากว่า 2 ชม.

ภายหลัง พ.ต.อ.ธนวัตร เปิดเผยว่า ทางตำรวจกำลังเร่งหาภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ
 
โดยสาเหตุนั้นยังไม่สรุปว่ามาจากเรื่องใดตั้งไว้ทุกประเด็นทั้งการเมือง เรื่องส่วนตัว และการขึ้นเวทีอาจจะกล่าวพาดพิงใคร ซึ่งต้องไล่ดูเทปการขึ้นพูดบนเวทีด้วยสำหรับหลักฐานที่เกิดเหตุ ตำรวจเก็บปลอกปืนขนาด .45 ออโตได้ 5 ปลอก ส่วนบาดแผลเท่าที่สอบถามแพทย์ระบุจุดตายที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจ และวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญ ดร.สุดารังกุพันธ์หรือ อาจารย์หวานมาสอบปากคำ รวมถึงประเด็นการจัดรายการวิทยุคู่กันเพื่อใช้เป็นแนวทางในการหาเบาะแสลอบสังหารในครั้งนี้

โดย อ.หวาน เปิดเผยว่า "คุณไม้หนึ่งเป็นคนที่ต่อสู้เพื่อสังคมประชาชน และประชาธิปไตยมาตลอดชีวิต

คุณไม้หนึ่งเป็นบุคคลที่เรียกร้องถึงความเท่าเทียมสิทธิเสรีภาพมาโดยตลอดและตอนนี้สถานการณ์การเมืองมีแต่ความใช้ความรุนแรง ไล่ล่า สังหารบรรดาแกนนำซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคุณไม้หนึ่งที่ฝ่ายตรงข้ามมีความต้องการจะกำจัดผู้นำประชาธิปไตย ผมขอให้คุณไม้หนึ่งรับรู้ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่การต่อสู้ของพี่น้องประชาชนจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็งไม่หวั่นท้อ และที่สำคัญขอสดุดีให้กับคุณไม้หนึ่งในฐานะประชาธิปพิทักษ์ไทย ซึ่งคุณไม้หนึ่งได้รังสรรค์คำนี้ไว้เพื่อเรียกวีรชนประชาธิปไตยทุกท่านแต่วันนี้ผมขอให้ทุกคนใช้คำนี้เรียกคืนให้แก่คุณไม้หนึ่ง"

ตนเองรู้สึกว่าชีวิตของพวกเราคนเสื้อแดงมีแต่ความเสี่ยง ยิ่งเป็นแกนนำยิ่งเสี่ยงมากขึ้น
 
ทั้ง ๆ ที่เราก็เป็นแค่คนธรรมดาแต่กลับไม่มีความปลอดภัยในชีวิตตรงข้ามกับทางฝั่ง กปปส. ที่ทาง ผบ.ตร.ออกมาจัดมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แต่คนเสื้อแดง และแกนนำเสื้อแดงอีกมากมายกลับต้องอยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยงถูกคุกคาม ถูกทำร้าย ซึ่งตนก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่หันมาดูแลชีวิตของคนเสื้อแดงด้วย ทั้งนี้คุณไม้หนึ่งมีอุปนิสัยที่ดีมาตลอด เป็นคนนิ่ง ๆ จิตใจดีรักประชาชนรักประชาธิปไตย ตนเองขอไม่พูดถึงรายละเอียดส่วนอื่น ๆ หวังเพียงอยากให้ทุกคนรักและระลึกถึงคุณไม้หนึ่งในเรื่องการต่อสู้เพื่อประชาชนทุกคน

ขณะที่ พ.ต.ต.เสงี่ยมสำราญรัตน์ นายตำรวจนอกราชการลาออกเมื่อปี 39 เป็นนักจัดรายการสถานีโทรทัศน์ ดีเอ็นเอ็นด้วยกัน กล่าวว่า

ความขัดแย้งการเมืองครั้งนี้มีเดิมพันสูง เพราะฝ่ายแกนนำ กปปส.มีคดีกบฏ คดีฆ่าคนเสื้อแดง91ศพ ถอยไม่ได้จึงได้เกิด“แผนเด็ดแกนนำ” ซึ่งตนรู้แผนนี้มา 2เดือนแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ไปดูแลม็อบ และแบ่งชุดทางยุทธศาสตร์ใช้แผนมวลชนน้อยเหลือเพียงกองกำลังรับจ้าง และคนมีสีบางคนรับจ้างเป็นการ์ด ซึ่งผู้ตายไม่ระวังตัวเพราะไม่มีศัตรูกับใคร สาเหตุมาจากการเมืองแน่นอนคนร้ายมีการสะกดรอยเฝ้าดูว่าขึ้นรถคันไหน หน้าตาเป็นอย่างไร สำหรับผู้ตายจัดรายการเชิงประวัติศาสตร์การเมืองลึกไปเรื่องความมั่นคงแต่ไม่ได้ระบุตัวบุคคลแนวการพูดก็ไม่ก้าวร้าวเป็นกวีศิลปิน พูดตรงลึกเชิงเปรียบเปรย มาตราการป้องกันดูแลความปลอดภัยของคนเสื้อแดงหลังจากแกนนำถูกยิงก็อยู่ที่ประธาน นปช.จะแถลงการณ์อะไรออกไป ส่วนตัวแล้วคนเสื้อแดงไม่มีความปลอดภัยไม่มีคนดูแล ต้องดูแลตัวเอง เพราะหวังจะใช้หลักกฎหมายเป็นที่พึ่งพิงก็ไม่สามารถช่วยได้ ส่วนกองทุนกำจัดขยะนั้นมีจริง ไม่งั้นคงไม่ประกาศออกมาโดยอ้างว่าผู้อื่นไม่รักสถาบันจึงต้องออกมาเก็บมาจัดการล่าฝ่ายตรงข้าม.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์