โกลาหลสนามบินเมืองคอนไฟไหม้ ควันฟุ้งกระจาย ผู้โดยสารหนีอลหม่าน

โกลาหลสนามบินเมืองคอนไฟไหม้ ควันฟุ้งกระจาย ผู้โดยสารหนีอลหม่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง นครศรีธรรมราช
 
รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลนครศรีธรรมราชและใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ


พบว่ากลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นมาครอบคลุมพื้นที่รันเวย์ทางด้านทิศใต้ ติดกับสนามบินเล็กของบริษัทเชพรอนสำรวจและผลิตจำกัด 

โดยควันได้พวยพุ่งขึ้นมาจากพรุซึ่งอยู่รอบบริเวณสนามบิน ประกอบกับทิศทางลมได้พัดพากลุ่มควันดังกล่าวมาปกคลุมตัวบริเวณอาคารและสถานที่ของท่าอากาศยาน ทำให้เจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้โดยสารที่อยู่ภายในท่าอากาศยานเกิดแตกตื่นวิงหนีอลหม่าน


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการสกัดเพลิงไว้ได้ในระยะเวลา 30 นาที จากการตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้ซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย เป็นจังหวะเดียวที่กระแสลมพัดแรงได้พัดพาเอาไฟลงไปในพรุข้างรันเวย์จึงทำให้ไฟได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว


นายประจวบนาทอง รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

สาเหตุเกิดจากการซ้อมแผนอัคคีภัยที่บริเวณทางด้านทิศใต้ของสนามบิน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาไม่มีเที่ยวบินขึ้นลงแต่อย่างใด จึงไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบิน ซึ่งท่าอากาศยานได้แจ้งให้ผู้โดยสารได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การขึ้นลงเที่ยวบินคงเป็นไปตามปกติโดยเที่ยวแรกหลังเกิดเหตุในเวลา 15.45 น. ส่วนควันไฟที่เกิดขึ้นเป็นคนละทางกับทิศทางการบินจึงไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานจนถึงขณะนี้ไฟในพรุได้เกิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

เนื่องจากในพรุแห้งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงจึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ล่าสุดได้มีการระดมรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงมาฉีดน้ำเพื่อให้ไฟที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้งดับลงเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดควันไฟและมีผลกระทบต่อเที่ยวบินในวันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์