วิจารณ์สนั่นเน็ต! คลิป ระวัง!ด่านจับมุมตึก

วิจารณ์สนั่นเน็ต! คลิป ระวัง!ด่านจับมุมตึก

วิจารณ์สนั่นเน็ต! คลิป "ระวัง!ด่านจับมุมตึก" หลังมีการแพร่คลิป รอง สว.จร.สน.แห่งหนึ่ง จับหนุ่มขี่ จยย. โดยไม่ได้มีการตั้งด่าน

วันนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอล่าสุดที่มีการโพสต์

โดยกล่าวถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยศ ร.ต.ต. ซึ่งมีการจับชายคนหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยแคบแห่งหนึ่ง จนเกิดการโต้แย้งกันในเรื่องข้อกฎหมายกัน

คลิปวิดีโอความยาวเกือบ 2.44 นาที ชื่อว่า "ระวัง!ด่านจับมุมตึก" กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูป

โดยภาพเหตุการณ์เป็นการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กับชายเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับกุม ซึ่งรายละเอียดเริ่มจากชายหนุ่มที่มีเพียงแต่เสียงพยายามอธิบายว่า "จับผมได้ไง ทำไมมาตั้งด่านแบบนี้ มาเรียกจับแบบนี้" ก่อนตำรวจบอกว่า "คุณจอดรถไว้ เอาหมวกกันน็อกไป" ชายหนุ่มพูดกลับไปว่า "ทำไมทำแบบนี้" ตำรวจพูดกลับมาว่า "ให้ไม่ให้" ชายหนุ่มจึงถามต่อว่า "ผมทำผิดอะไร" ตำรวจบอก "ฝ่าฝืนเครื่องหมายห้ามเข้า"

จากนั้นชายหนุ่มในคลิปดังกล่าวพยายามอธิบายว่า "ผมขี่มาทุกวัน หมวกกันน็อกผมก็ใส่ ที่จริงตั้งด่านจับ ต้องมีป้ายบอกก่อน 150 เมตร"
 
ตำรวจพูดสวน "แล้วแต่คุณ ผมถือว่าผมทำถูกต้อง" จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิทยุเรียกตำรวจจราจรนายอื่นให้มายังจุดดังกล่าว ก่อนจะหันกลับไปพูดกับชายหนุ่มว่า "เอาหมวกกันน็อกไป ถ้าคุณไม่ให้ใบอนุญาต" ชายหนุ่มรีบพูดสวน "แล้วจะจับผมเรื่องอะไร" พร้อมพูดต่อเนื่องว่า "ใบขับขี่ผมก็มี อะไรผมก็มี แล้วจะยึดได้อย่างไร" ตำรวจจราจรพูดสวนทันที "ยึดซิ คุณทำผิดกฎจราจร"

ต่อมาภาพในคลิปดังกล่าวปรากฎเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด

โดยป้ายหน้ารถระบุชื่อ สน.ด้วย จากนั้นชายหนุ่มเจ้าของเสียงในคลิปได้พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียดว่า "ด่านลุงก็ไม่มีจะตั้งจับผม ผมก็หาเช้ากินค่ำเหมือนลุง แล้วผมทำงานปิดเทอม ลุงคิดว่าผมมีตังค์มากเหรอที่จะมาเสียค่าปรับทุกวัน ผมก็เครียดเป็นนะ โดนจับทุกวัน" ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการล็อกล้อรถ ชายเจ้าของคลิปพูดขึ้นว่า "แล้วจะล็อกอย่างนี้ได้ไง ฟังก่อนดิพี่" จากนั้นคลิปก็สิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นวิจารณ์ในโลกโซเชียล พร้อมเกิดคำถามตามมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้องตามกฎหมายอย่างที่ชายหนุ่มในคลิประบุหรือไม่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์