แชตลวง สาวขี้เหร่ขี้เหงา ปอกลอก

"จับหนุ่มแชทลวงสาวหลอกชิงทรัพย์"



ที่ สน.บางเขน เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เม.ย. พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น. 2

แถลงผลการจับกุมตัวนายวุฒิรัตน์หรือไอซ์ ลิ่มสอน

อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 7 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ และลักทรัพย์ ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 3238/2549 ลงวันที่ 21 ส.ค.49 โดยชุดสืบสวน

นำโดย พ.ต.อ. สมชาย อินโต รอง ผบก.น.2

พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส.สน. บางเขน และ ร.ต.อ.ประวิทย์ วงษ์เกษม รอง สว.สส สน.บางเขน วางแผนรวบตัวได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง กลางซอยมหาดไทย (ลาดพร้าว 122) แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย

เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน ว่าถูกผู้ต้องหาซึ่งรู้จักกันทางแชตอินเตอร์เน็ต โปรแกรม msn ที่วัยรุ่นนิยม ชักชวนไปเที่ยวและนัดพบตามร้านอาหาร เมื่อไปพบหน้าจะแอบอ้างตัวเป็นลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีฐานะดี พร้อมกับให้นามบัตร

อ้างตัวเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

ตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์หลักทรัพย์และแนะนำการซื้อขาย ในช่วงแรกจะแสดงความเป็นสุภาพบุรุษออกค่าใช้จ่ายต่างๆนานาให้จนเหยื่อตายใจ บางรายพูดคุยถูกคอถึงขั้นยอมมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วยกัน หลังจากนั้นจะเริ่มออกลาย



อ้างว่ามีปัญหาเดือดร้อนเรื่องเงิน หมุนเงินไม่ทันบ้าง

พร้อมกับขอยืมจากผู้เสียหาย ให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ที่เปิดบัญชีไว้ล่วงหน้า หากผู้เสียหายไม่มีเงินสด ก็จะขอยืมทรัพย์สินมีค่าไปจำนำ หรือขโมยทรัพย์สินของเหยื่อไปขาย เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพ

ว่าเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในท้องที่ต่างๆมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ราย ได้ทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท แต่จำผู้เสียหายไม่ได้ทั้งหมด เนื่องจากก่อเหตุไปเรื่อยๆ บางครั้ง หลอกลวงเหยื่อคราวละ 2-3 รายพร้อมๆกัน

เท่าที่จำได้ 4 ราย คนแรก ประมาณเดือน พ.ย. 49

หลอกหลวง น.ส.อ้อน (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ลูกเศรษฐีที่ดินใน จ.พระนครศรีอยุธยา แนบเนียนถึงขั้นอยู่กินด้วยกันจนตั้งครรภ์ ได้เงินสดประมาณ 1.4 ล้านบาท และรถยนต์ 1 คัน เหตุเกิดท้องที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ สน.บางเขน ต่อเนื่องกัน

รายที่ 2 เมื่อเดือน ธ.ค. 49 ลวง น.ส.บังอร (ขอสงวนนามสกุล)

อายุ 40 ปี พนักงานขายโทรศัพท์มือถือ ให้นำโทรศัพท์มือถือไปมอบให้จำนวน 20 เครื่อง มูลค่า 200,000 บาท ก่อนนำไปจำหน่าย เหตุเกิดท้องที่ สภ.ต.พัทยา และ สน.ลาดพร้าว เกี่ยวเนื่องกัน และรายที่ 3 ช่วงเดือน ก.พ. 50 ลักทรัพย์เงินสดของ น.ส.ปุ๊ก (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล)

ได้เงินสดประมาณ 25,000 บาท แล้วหลบหนีไป

เหตุเกิดท้องที่ สน.บางเขน รายที่ 4 ประมาณเดือน มี.ค. 50 หลอกลวง น.ส.นุช (สงวนนามสกุล) ให้โอนเงินประมาณ 70,000 บาท เหตุเกิดท้องที่ สน.บางเขน



หนุ่มแชตลวงโลกกล่าวต่อด้วยว่า

เคยเรียนระดับ ชั้น ปวช.ปี 1 สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านบางเขน แต่ไม่จบ เนื่องจากครอบครัวมีปัญหา พ่อแม่แยกทางกัน ทำให้ต้องหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง จึงหันมาใช้วิธีหลอกลวงเหยื่อสาวที่เล่นอินเตอร์เน็ต

โดยจะเลือกเหยื่อนักศึกษาหรือนักเล่นแชตสาว

ที่หน้าตาไม่ค่อยดี เหงา หรืออยาก มีเพื่อนเที่ยว เพราะตนไม่ใช่คนหน้าตาหล่อเหลา เมื่อได้เงินก็จะนำไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงตอนกลางคืนอย่างเต็มที่ ใช้เงินไม่ต่ำกว่าคืนละ 2,000-3,000 บาท

ด้าน น.ส.อ้อยอิ่ง (นามสมมติ) อายุ 19 ปี

นักศึกษาชั้นปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ต้องหาทางแชตอินเตอร์เน็ต โปรแกรมเอ็มเอสเอ็น ผู้ต้องหาใช้อีเมล์ I_AM_SCB_CITY@HOTMAIL.COM และ I_AM_CITY_SCB@HOTMAIL.COM

กระทั่งวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

ได้พบกับผู้ต้องหาโดยบังเอิญที่ผับแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต พร้อมกับมอบนามบัตรให้ไว้ จากนั้นวันรุ่งขึ้น ได้โทรศัพท์นัดออกไปกินข้าวที่ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เสร็จแล้วพยายามชักชวนไปต่อที่ห้องพักภายในซอยมหาดไทย

แต่ตนปฏิเสธ ผู้ต้องหาจึงเปลี่ยนใจ

พาไปกินโจ๊กที่ตลาดรามอินทรา กม.2 แทน ขณะที่นั่งกินโจ๊ก ผู้ต้องหาได้ทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6270 แล้วออกอุบายให้ตนเดินไปซื้อของให้ เมื่อสบโอกาสฉกโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป ซึ่งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สน.บางเขน



ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบรายละเอียด

พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อคดีทำนองเดียวกันมาแล้วหลายราย อีกรายหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 49 นัดผู้เสียหายไปกินอาหารย่านบางเขน พอเผลอขโมยเอกสารสำคัญของเหยื่อ แล้ววันรุ่งขึ้นก็โทรศัพท์ไปเรียกเงินค่าไถ่เอกสารจำนวน 2 หมื่นบาท หากไม่ให้ขู่จะเผาเอกสารทิ้ง

ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความฐานกรรโชกทรัพย์

และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับกุมไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนจับกุม โดยแชตอีเมล์ทำทีเป็นหญิงสาวอยากรู้จักตัว แล้วนัดพบผู้ต้องหาที่ร้านอาหารในซอยมหาดไทย เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกันนี้

ปรากฏว่าผู้ต้องหาหลงกลตำรวจไปตามนัด

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์และพยายามกรรโชกทรัพย์ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยหญิงสาวรายใดที่ตกเป็นเหยื่อหนุ่มแชตลวงโลกรายนี้สามารถชี้ตัวยืนยันได้ที่ สน.บางเขน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์