เผย โกตี๋-ตั้ง อาชีวะ หนีกบดานซุกเพื่อนบ้าน

เผย โกตี๋-ตั้ง อาชีวะ หนีกบดานซุกเพื่อนบ้าน

ทูตอินโดฯพบ ผบ.ตร.ขอบคุณจับคนร้ายฆ่า 2 ทหารเรือ ด้าน "พล.ต.ท.จักรทิพย์ " เร่งล่า ”โกตี๋-ตั้งอาชีวะ” ระบุหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายลุตฟี่ ราอุฟ เอกอัครราชฑูตประจำสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย
 
พร้อมคณะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมมอบของที่ระลึกแสดงความขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยช่วยเร่งติดตามคนร้าย คดีลูกเรือไทยฆ่าทหารอินโดนีเซียเสียชีวิต 2 นายและโยนศพทิ้งในน่านน้ำอินโดนีเซีย เมื่อ 22มี.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า นายลุตฟี่เข้าพบเพื่อขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้มีการจับกุมผู้ต้องหาทำความผิดที่เป็นการฆ่าทหารเรือของอินโดนีเซีย2 คน ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้มอบหมายให้พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปดูแลในการสืบสวนจับกุมสามารถจับกุมคนร้ายได้รวดเร็ว จับได้แล้ว 6 คน และยังมีการหลบหนีอีก 1 คนแต่คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้สามารถคลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว

ตอนนี้เหลือผู้ต้องหาเพียงคนเดียวที่ยังหลบหนีคือนายโอภาส เจริญพร ไต้ก๋งเรือฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว ยังหลบหนีอยู่ในประเทศอีกไม่นานคงสามารถจับกุมตัวได้ในส่วนของพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทาง พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ.10)ได้ประสานขอดีเอ็นเอจากญาติทหารที่เสียชีวิตเพื่อมายืนยันตัวผู้เสียชีวิตที่ยังสูญหายนอกจากนี้ก็ยังประสานประวัติทำฟันเพื่อไว้เปรียบเทียบและขอตัวทหารที่อยู่ในที่เกิดเหตุแล้วสามารถหลบหนีได้มาสอบปากคำประกอบสำนวนด้วยเชื่อว่าจะสามารถปิดคดีได้ในไม่ช้า

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามจับกุมตัวนายนายวุฒิพงศ์กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่ม กวป.

และนายเอกภพ เหลือรา หรือ "ตั้งอาชีวะ" ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.อดุลย์แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ให้เร่งติดตามผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งตอนนี้ก็เร่งดำเนินการอยู่เบื้องต้นจากการข่าวค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าทั้งสองคนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเชื่อว่าอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านใกล้กับประเทศไทยซึ่งตำรวจก็มีวิธีในการติดตามจับกุม แต่หากการจับกุมแล้วจะทำให้เกิดความรุนแรงก็ต้องดูจังหวะเพราะยังมีเวลาในการจับกุม




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์