พระวัดเล่งเน่ยยี่2เครียด!!ปิดประตูขังตัวเองใช้มีดดาบยาวขู่คว้านท้องฆ่าตัวตาย

พระวัดเล่งเน่ยยี่2เครียด!!ปิดประตูขังตัวเองใช้มีดดาบยาวขู่คว้านท้องฆ่าตัวตาย

พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
 
เมื่อเย็นวันที่ 17 เมษายนว่ามีพระใช้มีดดาบจี้ตัวเอง ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษก (เล่งเน่ยยี่ 2) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระ ชั้น 3 ด้านปีกขวาของวิหารสุชาวดีหมื่นพุทธ พระผู้ก่อเหตุได้ปิดประตูขังตัวเองอยู่ด้านในทราบชื่อคือพระบุญสวัสดิ์ มหามังคลาธรรม อายุ 70 ปี ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยต้องปีนชายคาไปงัดหน้าต่างด้านข้างกุฏิเพื่อเข้าไปด้านในแต่เมื่อเปิดหน้าต่าง พบว่าพระองค์ดังกล่าวได้ใช้มีดดาบยาวกว่า 50 ซม.ปักไว้ที่ลำตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่เกือบ 1 ชม.จึงสงบและยอมมอบมีดให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงได้เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยและสอบถามถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลวัดทราบว่าพระองค์ที่ก่อเหตุมีอาการแบบนี้มาหลายครั้งแล้วแต่ครั้งนี้ทำรุนแรงกว่าทุกครั้ง
 
โดยในวันนี้ได้ขังตัวเองอยู่ในห้องตั้งแต่เวลา 12.00 น. และมามีอาการรุนแรงขึ้นขู่ว่าจะฆ่าตัวตายเมื่อเวลา 17.00 น.จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยกับทางพระผู้อำนวยการของวัดดังกล่าวและให้ทางวัดจัดการกับพระผู้ก่อเหตุเองตามระเบียบของวัด
 
ส่วนสาเหตุที่พระองค์นี้ก่อเหตุใช้มีดจี้ตัวเอง เนื่องจากเครียดมากกับกฏระเบียบของวัดและต้องการพูดคุยกับพระผู้อำนวยการแต่ไม่ได้เข้าพบจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังจากพระผู้อำนวยการได้เข้าพูดคุยกับพระผู้ก่อเหตุจึงทำให้อาการดีขึ้น


พระวัดเล่งเน่ยยี่2เครียด!!ปิดประตูขังตัวเองใช้มีดดาบยาวขู่คว้านท้องฆ่าตัวตาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์