สลด!! พระวัดดังอุบลฯผูกคอราวบันไดกุฏิ มรณภาพปริศนา

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน



สลด!! พระวัดดังอุบลฯผูกคอราวบันไดกุฏิ มรณภาพปริศนา

หน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะอุบล จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ มีพระภิกษุแขวนคอตายภายในกุฎิวัดท่าวังหิน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อตรวจสอบไปยังที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น บริเวณราวบันไดขึ้นชั้น 2 พบศพพระอำพัน อคฺคธมฺโม อายุ 59 ปี ใช้สายฟ้าไฟผูกคอตัวเอง แขวนกับราวบันได คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พระอำพัน บวชและจำพรรษาอยู่ภายในวัดดังกล่าว ประมาณ 20 พรรษา แต่มาระยะหลังนั้น เริ่มป่วยด้วยโรคปวดท้องเรื้องรัง จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ่อยครั้ง
 
เมื่อสอบถามกับ พระสมภพ สมาธโร พระลูกวัด ที่พบศพพระอำพันเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ไม่เห็นพระอำพันออกมามาฉันเพล และก็ไม่ออกมาทำวัตรเย็น ตนรู้สึกผิดสังเกต จึงได้เดินตรวจสอบที่กุฏิ กระทั่งพบว่าพระอำพันได้ผูกคอมรณภาพไปแล้ว

โดยสาเหตุของการฆ่าตัวตาย พระลูกวัดนั้นสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากความเครียด เนื่องจากพระอำพันนั้นมีอาการป่วยด้วยโรคปวดท้องเรื้องรังมานาน และในวันที่16 เมษายน ที่ผ่านมา พระอำพันก็ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณอีกครั้ง ก่อนออกมาพักฟื้นที่วัดในช่วงค่ำ พร้อมยังกล่าวเปรยๆว่า ไม่สามารถฉันอะไรได้ เนื่องจากปวดท้องมาก จากนั้นในวันต่อมา ก็ได้ผูกคอมรณภาพในที่สุด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพพระอัมพันให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์