โกตี๋ทวงบุญคุณปู-เพื่อไทย ยันถูกตัดต่อ-จ่อกลับไทยสู้คดี

โกตี๋ทวงบุญคุณปู-เพื่อไทย ยันถูกตัดต่อ-จ่อกลับไทยสู้คดี

วันที่ 10 เม.ย. 57 นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี กล่าวถึงคลิปการให้สัมภาษณ์ กับสำนักข่าวต่างประเทศ

โดยมีเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นเหม่สถาบันเบื้องสูงว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะพูดดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงแต่อย่างใด ขอให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวก่อน เพราะอาจเป็นการตัดต่อคลิป ตนมั่นใจว่าไม่ได้พูดหมิ่นสถาบัน เพราะตนเป็นคนพูดเอง จึงรู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง ซึ่งคลิปที่นำมาเผยแพร่นั้น ถูกตัดต่อมาอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯและรมว.กลาโหม มีหนังสือด่วนไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. ให้ดำเนินคดีกับตนในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น

"อยากฝากบอกไปยังทางรัฐบาลว่า ตนนั้นต่อสู้เพื่อพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล มาโดยตลอด โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่พอทางฝ่าย กปปส.พูดมาเพียงนิดเดียวก็จะมาดำเนินคดีกับตน โดยไม่มีการตรวจสอบแต่อย่างใด ซึ่งมันไม่ถูกต้องจึงอยากขอความเป็นธรรมบ้างไม่ใช่ว่า พอเสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล" นายวุฒิพงษ์ กล่าว

นายวุฒิพงษ์ กล่าวต่อว่า หากดำเนินคดีกับตน ก็สมควรดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ
 
ในกรณีประกาศเป็นรัฏฐาธิปัตย์ เพราะเข้าข่ายเหมือนคดีตน แต่กลับไม่ยอมจับดำเนินคดี หากจะจับตนก็ต้องจับบุคคลทั้ง 2 ด้วย แต่ถ้าหากไม่จับ แต่จะมาจับตนก็ขอยอมตายดีกว่า ดีกว่าถูกใส่กุญแจมือ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ตนหลบหนีคดีมาอยู่ต่างประเทศนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนเพียงมาทำธุระที่ต่างประเทศ เมื่อเสร็จธุระก็จะเดินกลับ ไปสู้คดีให้ถึงที่สุด


โกตี๋ทวงบุญคุณปู-เพื่อไทย ยันถูกตัดต่อ-จ่อกลับไทยสู้คดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์