ศอ.รส.ขอหมายจับโกตี๋หมิ่นสถาบันพรุ่งนี้เตือนอย่าแชร์คลิป

ศอ.รส.ขอหมายจับโกตี๋หมิ่นสถาบันพรุ่งนี้เตือนอย่าแชร์คลิป

คณะทำงาน ศอ.รส. แถลง เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ "โกตี๋" พรุ่งนี้ หลังให้สัมภาษณ์หมิ่นสถาบันเตือนอย่าแชร์คลิป 
น.ส.สิริมา สุนาวิน คณะทำงานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า

ในวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบังคับการปราบปราม ได้เริ่มสอบสวนกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ภายหลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยมีข้อความเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน แล้ว และในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับได้ โดยทาง ศอ.รส. ได้กำชับให้พนักงานเร่งดำเนินคดีโดยเร็ว รวมผู้กระทำผิดทุกรายไม่มีละเว้น

ทั้งนี้ ศอ.รส. ได้เตือนประชาชน ห้ามทำการเผยแพร่ หรือคลิปวิดีโอ ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระทำความผิดอาจถือตามมาตรา 112 ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ด้วย

นอกจากนี้ ศอ.รส. ได้รับรายงานว่า หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ กลุ่ม กปปส. และ นปช. มีการปลุกระดมมวลชนในลักษณะท้าทายและแข่งขันกัน
 
เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรี กรณีโยกย้ายตำแหน่ง นายถวิล เปลี่ยนศรี รวมถึง ป.ช.ช. กรณีโครงการรับจำนำข้าว ศอ.รส. ขอให้ประชาชนงดร่วมชุมนุมกับทุกกลุ่ม เนื่องจากกังวลอาจมีการเผชิญหน้า ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส. ประกาศว่าจะคืนพื้นที่หน่วยงานราชการที่เคยถูกปิด ให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง โดยมีเงื่อนไขต้องติดป้ายสนับสนุน กปปส. และไม่ให้รัฐมนตรีเข้าปฏิบัติหน้าที่ ศอ.รส. เห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่เหมาะสม หากหน่วยงานราชการใดให้ความสนับสนุนตามข้อเรียกร้องจะถือว่าผิดกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์