พตอ.นักสู้กำลังใจดีมาก นอนไอซียูยังไม่พ้นขีดอันตราย

"อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย"



นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ กล่าววันนี้ (19 เม.ย.)

ถึงความคืบหน้าอาการของ พ.ต.อ.นพดล เผือกโสภณ

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เหยื่อกับระเบิดโจรป่วนใต้ ว่า พ.ต.อ.นพดล ถูกนำออกจากห้องผ่าตัดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ ขณะเดียวกันมีคณะแพทย์และพยาบาลติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

พบว่า ผู้ป่วยมีไข้สูงมาก 39.5 องศาเซลเซียส

มีเลือดซึมจากบริเวณแผลผ่าตัดตลอดเวลา ส่วนสัญญาณชีพอื่นๆอยู่ในเกณฑ์ปกติ




ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

กล่าวต่อถึงการผ่าตัด พ.ต.อ.นพดล ว่า แพทย์ต้องห้ามเลือด และดามกระดูกขาขวา ส่วนขาซ้ายต้องตัดต่อ ขณะที่แขนซ้ายแพทย์พยายามใช้การตัดต่อข้อมือด้วยระบบจุลศัลยกรรม

คาดว่าสามารถรักษาเนื้อมือด้านซ้ายบางส่วนที่เหลืออยู่ได้

ส่วนตาด้านซ้ายแพทย์นำสะเก็ดระเบิดออกแล้ว มีเลือดคลั่งอยู่ในตาบางส่วน คาดว่าจะรักษาตาข้างนี้ไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีผลกระทบอาการทางสมองเนื่องจาก พ.ต.อ.นพดลมีกำลังใจดีมาก ทุ่มเทชาติบ้านเมืองแท้จริงในการมุ่งมั่นแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้


นพ.สุเมธ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ได้ชัดเจนว่า

พ.ต.อ.นพดลพ้นขีดอันตรายแล้ว ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เนื่องจากมีโอกาสติดเชื้อบริเวณบาดแผลที่มีเลือดออก หรือ ลิ่มเลือดอุดตัน เพราะได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลรุนแรงมาก ตั้งแต่บริเวณต้นขาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บริเวณตามลำตัวไม่พบสิ่งผิดปกติ




"เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงให้รับ พ.ต.อ.นพดลไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถทรงให้รับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมภ์

รับสั่งให้รักษาให้ดีที่สุดและมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่คนไข้"

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าวและว่า สำหรับการรักษาพยาบาลในวันนี้ต้องให้ผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด คาดว่าไม่ต้องทำการผ่าตัดเพิ่มเติม ยกเว้นกรณีมีเลือดออกมาก



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์