นกแสกถีบส่งโกตี๋ไม่ได้ขึ้นนปช. ไร้วุฒิภาวะจาบจ้วงสถาบันผิดกม.

นกแสกถีบส่งโกตี๋ไม่ได้ขึ้นนปช. ไร้วุฒิภาวะจาบจ้วงสถาบันผิดกม.

9 เม.ย.57 นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่ม นปช. เปิดเผยถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี

ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศโดยมีข้อความจาบจ้วง,ให้ร้าย และพาดพิงสถาบันว่า แต่เดิมนายวุฒิพงศ์เป็นมวลชนคนเสื้อแดง แต่ไม่สามารถรับผิดชอบคำพูดหรือการกระทำของได้ เนื่องจากขบวนการของเราเป็นเสรีชน มันไม่ได้มีการควบคุม และชัดเจนว่านายวุฒิพงศ์ ไม่ได้ขึ้นกับ นปช. เพราะเราเป็นองค์กรที่ชัดเจนว่าสู้โดยสันติวิธี และสู้เพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นางธิดา กล่าวว่า นายวุฒิพงศ์นั้นไม่เคยเข้ามาร่วมกับเราเลย ถามว่าจะรับผิดชอบเขาได้ไหม ก็คงไม่ได้

แต่ถามว่าเราพยายามพูดเน้นย้ำเสมอเพื่อเตือนคนนั้นคนนี้ เราพยายามแล้ว แต่ว่าเราไม่ใช่กองทัพ จะไปห้ามไม่ให้คนพูดหรือทำอะไรมันไม่ได้ ฉะนั้นเราไม่อยากให้มันมีปัญหา แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นแล้วก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“โกตี๋ เขาพูดจริงหรือไม่ ต้องเริ่มต้นก่อน มีตัดต่อหรือไม่ อันนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมเขา ส่วนที่ 2 ก็ต้องว่าไปตามเนื้อผ้า อะไรก็ตามที่มันผิดกฎหมายก็คือผิด เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของคนที่วุฒิภาวะไม่เพียงพอ อาจจะไม่รู้ว่าจะทำอะไร หรือพูดอะไร คล้าย ๆ กับนายสุเทพ (เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.) ที่บอกว่าจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์นั่นเอง นอกจากนี้การดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองนั้น ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะต้องให้ท่านอยู่เหนือการเมือง ประชาชนทะเลาะกันก็ทะเลาะกันไป”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์