ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบคลิป“โกตี๋”หมิ่นสถาบัน

ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบคลิป“โกตี๋”หมิ่นสถาบัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งสืบสวนสอบสวนกรณ๊คลิปวีดีโอของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ว่าเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นสถาบันหรือไม่ พร้อมเตือนประชาชนห้ามส่งต่อคลิป ระบุอาจมีความผิดตามป.อาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.(หญิง)วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษก ตร.

เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับการรายงานจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ว่า มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอข้อความคำพูดของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ทางเว็บไซต์ยูทูป โดย ผบ.ตร.ได้เรียกประชุมและสั่งการให้ บก.ปอท.ประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อปิดกั้นการเข้าถึงคลิปวีดิโอดังกล่าว ซึ่งทางกระทรวงฯได้รับเรื่องแล้ว และกำลังดำเนินการ

พ.ต.อ.(หญิง)วิชญ์ชยากร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทาง ผบ.ตร.ยังได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน
 
และให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าคณะ ดำเนินการในการสืบสวนสอบสวน เพื่อพิสูจน์ว่า นายวุฒิพงศ์ มีการพูดจาเข้าข่ายหมิ่นสถาบันหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนว่า การเผยแพร่หรือส่งต่อคลิปวีดิโอดังกล่าวอาจถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี นอกจากนี้ยังอาจถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ด้วยอีกส่วนหนึ่ง และหากพี่น้องประชาชนพบการกระทำความผิดดังกล่าวสามารถแจ้งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์