สุเทพเมินดีเอสไอจ่อเล่นรัฏฐาธิปัตย์

สุเทพเมินดีเอสไอจ่อเล่นรัฏฐาธิปัตย์

“เทือก” เมิน “ดีเอสไอ” นำกรณีตั้งรัฏฐาธิปัตย์เป็นคดีพิเศษ พร้อมทำทันทีหากศาลรธน.วินิจฉัย “ปู” สิ้นสภาพนายกฯ ลั่นสู้คดีกบฏไม่หนี เตรียมเคลื่อนพรุ่งนี้ 10 โมง

เมื่อเวลา20.40 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่เวทีชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวตอนหนึ่งว่า
 
การที่คนของพรรคเพื่อไทยไปแจ้งความกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)เรื่องที่ตนเองจะประกาศตั้งรัฏฐาธิปัตย์ เพื่อขอให้นายธาริตรับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ ตนขอบอกพี่น้องเลยว่าอย่าห่วงจะตั้งกี่ข้อหาอีกกี่คดีตนก็ไม่กลัว เพราะก่อนหน้านี้ก็ตั้งข้อหากบฏกับตน และขอประกาศว่าทุกข้อหาที่ตั้งขึ้นมาตนจะไปมอบตัวเมื่อเรื่องเสร็จสิ้น จะไม่หนีไปดูไบ จะไม่หนีไปต่างประเทศ เพราะตนเป็นคนไทย เคารพศาลไทย พร้อมสู้คดีให้ศาลพิสูจน์ความจริง ความบริสุทธิ์ใจ แล้วแต่ศาลจะพิจารณา

"ถ้าวันหนึ่งจะต้องขึ้นศาลในข้อหาประกาศตั้งรัฏฐาธิปัตย์ ผมจะบอกศาลว่า หากรัฐบาลถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าต้องพ้นจากตำแหน่งแต่ไม่ไป จะให้ผมทำอย่างไร ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยลุกขึ้นประกาศว่าหมดอำนาจไม่มีสิทธิใช้อำนาจ ประชาชนจึงต้องประกาศรัฏฐาธิปัตย์ และการประกาศรัฏฐาธิปัตย์เราจะทำทันที เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สิ้นสถานภาพเป็นนายกฯ"

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า รอดูวันที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะพูดว่าอย่างไร ตนขอให้พี่น้องเตรียมตัวรอบนี้สู้ยาวแพ้หรือชนะกันไปเลย ทั้งนี้การเคลื่อนไหวในวันที่ 9 เม.ย.เวลา 10.30 น. เราจะไปหาข้าราชการทหาร และตำรวจ แต่ยังไม่ขอบอกสถานที่.



สุเทพเมินดีเอสไอจ่อเล่นรัฏฐาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์