ระทึก.! บินเล็กยางระเบิดกลางรันเวย์เชียงใหม่

บินเล็กยางระเบิดกลางรันเวย์เชียงใหม่


ระทึกกลางสนามบินเชียงใหม่ เครื่องบินส่วนตัว ของชาวมะกัน ยางล้อหลังขวาเกิดระเบิด ขณะเตรียมจะบินสู่ท้องฟ้า หลังแวะลงจอดเติมน้ำมัน เพื่อเดินทางต่อไปฮ่องกง ทำให้เครื่องเสียหลัก วิ่งถลาออกนอกรันเวย์ โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องปิดสนามบิน ห้ามเครื่องบินขึ้นลงเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงเข้าสู่ปกติ

เมื่อเวลา 13.05 น.วันที่ 18 เม.ย. เรืออากาศโทสุธารา ห่วงสุวรรณ ผอ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ในท่าอากาศยานว่า เกิดเหตุยางล้อเครื่องบิน ระเบิดในรันเวย์ ทำให้เครื่องบินส่วนตัว ที่มาจอดเติมน้ำมัน ในท่าอากาศยาน ได้รับความเสียหายไป 1 ลำ หลังได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ข้างรันเวย์ใกล้กับโรงเก็บเครื่องบิน

ซึ่งอยู่ติดกับอาคาร ผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ พบเครื่องบินส่วนตัว แบบเซสน่า รุ่น ซี 525 สัญชาติอเมริกา

โดยมีนายจอห์น มิว อายุ 60 ปี สัญชาติอังกฤษ เป็นนักบินที่ 1 และมีผู้ช่วยอีก 1 คน ซึ่งทั้งสองคน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


จากการสอบถามได้ความว่า


ก่อนเกิดเหตุ นายจอห์น มิว พร้อมกับเพื่อนนักบินผู้ช่วย ได้ขับเครื่องบินลำดังกล่าว มาจากเมืองกันกัสต้า ประเทศอินเดีย เพื่อจะบินไปประเทศฮ่องกง แต่บังเอิญน้ำมันใกล้จะหมด เลยวิทยุขออนุญาตเจ้าหน้าที่ นำเครื่องบินลงจอด เพื่อเติมน้ำมันที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่

หลังจากลงจอด และเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย ขณะที่วิ่งไปบนรันเวย์ของสนามบิน เพื่อบินขึ้นสู่ท้องฟ้า จู่ ๆ ยางล้อหลังด้านขวา ได้เกิดการระเบิดขึ้น ทำให้เครื่องบินเสียหลัก พุ่งออกนอกรันเวย์ แต่โชคดีเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการลากเครื่องบินลำดังกล่าว ออกมาจากรันเวย์ เพื่อไม่ให้กีกขวางเครื่องบินลำอื่น

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ ต้องวิทยุประกาศ ห้ามเครื่องบินทุกลำขึ้นลง เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นจึงเปิดใช้ต่อตามปกติ.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์